การทำทุกอย่างให้สะดวกขึ้นโดยการ Online ผ่านโลก Digital ใช่ว่าจะมีแต่ความสบายเสมอไป เมื่อ Smart TV ของคุณยังคงมีช่องโหว่ให้กับการจารกรรมทาง Internet อยู่

มันอาจจะจริงที่การทำให้ TV Online เป็นการเปิดช่องให้เหล่าวายร้ายไอทีสามารถแฮคเข้าทีวีของเรา และทำการจารกรรมข้อมูลต่าง ๆ หรือเข้าควบคุมการใช้งาน Smart TV ของคุณได้ โดยไม่จำเป็นต้องใช้การเชื่อมต่อผ่านสายด้วยซ้ำ หรือพูดง่าย ๆ อีกก็ได้ว่า แค่คุณเลือกรับชมช่องสัญญาณ Digital TV ยิ่งเชื่อมต่อผ่านระบบไร้สายนานเท่าไร เหล่าแฮคเกอร์ก็สามารถแฮคเข้ามาล้วงเอาข้อมูลในทีวีของคุณได้เท่านั้น เสมือนเครื่องบินที่ถูกไฮแจ็คกลางอากาศ และยังติดตามต้นตอได้ยากขึ้นด้วย

แต่ไม่ต้องเป็นห่วงไป หากคุณแค่ใช้ Smart TV ดูรายการโชว์ต่างๆ หรือดูรายการขายสินค้าเพื่อช้อปปิ้งโดยการรับสัญญาณผ่านระบบเคเบิล หรือระบบดาวเทียม เพราะแฮคเกอร์ยังไม่สามารถแฮคคุณผ่านระบบดังกล่าวได้ ตัวอย่างชัดเจนก็คือที่อเมริกาเหนือ เหล่าโจรกรรมข้อมูลยังไม่สามารถเข้าแฮคระบบได้โดยไม่ผ่านการใช้เครื่องขยายสัญญาณ เท่ากับว่าใครที่ยังต้องการใช้ Smart TV ก็ยังคงวางใจได้ระดับหนึ่งว่าคุณยังคงมีความปลอดภัยในการใช้มันอยู่ เพราะระบบของมันยังไม่ได้เปิดช่องโหว่อันยิ่งใหญ่ที่จะอำนวยความสะดวกให้กับแฮคเกอร์ได้มากนัก

 

ที่มา : engadget
รูปจาก : mashable.com