Final Fantasy Explorers เปิดเผยรายละเอียดตัวเกมแล้ว!

นิตยสาร Famitsu เผยว่าเกม Final Fantasy Explorers นี้จะมีประมาณ 20 อาชีพให้เลือกเล่นกัน ซึ่งจะมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ๆ อีกเพียบ!

นอกจาก 4 อาชีพหลักที่เปิดเผยมาก่อนหน้านี้แล้วอย่าง Knight, Monk, Black Mage และ White Mage ก็ได้มีการประกาศเพิ่มเติมอาชีพที่สามารถเล่นได้อย่าง Dragoon, Paladin, Thief, Ninja, Red Mage, Time Mage, และ Bard

ทั้งนี้ตัวละครหนึ่งตัวสามารถติดตั้งสกิลอาชีพได้ถึง 8 ชนิด ด้วยระบบ Multiple-Ability ที่ตัวละครจะสามารถเรียนรู้ Ability ของอาชีพต่างๆ ผ่านการเรียนรู้ ก่อนที่จะสามารถใช้ความสามารถนั้นๆ ได้ โดยที่หากตัวละครที่ใช้ Ability ไม่ตรงกับสายอาชีพหลักของตัวละคร ตัวละครนั้นจำเป็นที่จะต้องเสีย Cost ในการใช้ Ability นั้นๆ สูงว่าอาชีพหลักนั้นๆ นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถเปลี่ยนอาชีพให้กับตัวละครได้ระหว่างเกมอีกด้วย คุ้นๆ กันไหม? ระบบการเล่นคล้ายๆ Final Fantasy Tactic มากๆ

ในขณะที่ตัวเกมนั้นจะเป็นรูปแบบการเล่นที่คล้ายคลึงกับ Final Fantasy XI and XIV โดยมีการคาดการณ์กันว่าจะมีระบบการเล่นแนวเดียวกับ Monster Hunter อีกด้วย

ด้านล่างนี้คือข้อมูลเพิ่มเติมที่เผยออกมาครับ

  • เหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในเกม จะอยู่ภายในเกาะๆ หนึ่ง ที่ประกอบไปด้วยสภาพแวดล้อมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ที่ราบ, ภูเขา, ทะเล โดยที่ผู้เล่นจะสามารถเดินทางไปยังสภาพแวดล้อมต่างๆ ได้อย่างอิสระ
  • สามารถจับมอนสเตอร์มาเป็นพวก รวมถึงเข้าร่วมกลุ่มผจญภัยไปกับตัวผู้เล่นได้ หากว่าไม่สามารถหาเพื่อนมาร่วมทีมได้ครบจำนวน
  • ตัวเกมจะมีระบบเนื้อเรื่องหลัก ที่หากเล่นเกมจบแล้วจะมีเนื้อเรื่องลับให้เล่นอีกมากมาย ถ้าจะเก็บทุกเควส ทุกเหตุการณ์ละก็ คงต้องใช้เวลา 100 – 200 ชั่วโมงเลยทีเดียว
  • ยืนยันระบบ Local Multiplayer และ Online Multiplayer อีกด้วย

1402912578-final-fantasy-explorers 276641-FFS1 Final-Fantasy-Explorers-Square-Enix-Jump-Magazine Primeros-detalles-de-Final-Fantasy-Explorers-multijugador-localonline-y-primeros-jobs-730x588

ที่มา: Siliconera