ทุก ๆ ปี เกมแนว MOBA (Multiplayer Online Battle Arena) มักจะมีจัดแข่งกันแบบ Tournament ชิงเงินรางวัลกันอย่างมากมาย ซึ่งปกติก็จะแตะที่ระดับ 1 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ (รวมทั้งการแข่งขัน) แทบทุกเกม แต่ปีนี้เกม MOBA ค่ายอื่นต้องสยบให้กับเกมที่มาจากค่าย Valve ผู้แทนจำหน่ายเกมระบบ Online ยักษ์ใหญ่ที่สุดในโลก(Steam) เกม Dota 2

เกม Dota 2 ถูกสร้างขึ้นมาโดยค่าย Valve โดยทีมงานเก่าเก๋าเกมของเกม MOBA ในตำนานอย่าง DotA (Defence of the Ancient) ที่เคยเป็น Map อยู่ในเกม Warcraft III มาก่อน ซึ่ง ณ ตอนนั้นเรียกได้ว่า ร้านเกมทุกร้านต้องมีเกมนี้อย่างแน่นอน ซึ่งหัวหน้าทีม ณ ตอนนั้นก็ไม่ใช่ใครที่ไหน Ice Frog หัวหน้าทีมผู้พัฒนา Dota 2 นั่นเอง จึงเป็นเหตผลว่าทำไมเกม Dota 2 นั้นยังสามารถคงรูปแบบเดิมไว้ได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญคือ เกมนี้ไม่สามารถทำให้ตัวเราเก่งกว่าคนอื่นด้วยปัจจัยภายนอกได้ จึงถือได้ว่าเกมนี้สามารถวัดฝีมือได้แบบ 100% เพียว ๆ แถมยังสามารถวัดความเป็น Teamwork ได้เป็นอย่างดี 🙂

DOTA_Loading_Screen_Wallpaper_by_Artgerm

ใครทันภาพนี้ ถือว่าเป็น 1 ในผู้เล่นมือเก๋าของเกม DotA ก็ว่าได้

ที่มาของภาพ : artgerm.deviantart.com

และขอบอกเลยว่า ณ ปัจจุบันไม่มี Tournament เกม MOBA ไหนมีเงินรางวัลยิ่งใหญ่เท่านี้อีกแล้ว เพราะ ณ ปัจจุบัน เงินกองรวมของ Tournament Dota 2 ในชื่อ The Compendium นั้นมีมากกว่า 10 ล้านดอลล่าร์แล้ว !!! ซึ่งจะมีการปลดล็อคสิ่งต่าง ๆ มากมายระหว่างทาง

123124aaa

คลิกที่ภาพเพื่อเข้าไปอ่านรายละเอียด (ภาษาอังกฤษ)

โดยเงินกองรวมนี้มาจากผู้เล่นที่จ่ายเงินซื้อ Point เพื่อนำไปแลกของแต่งตัวหรือตกแต่งอุปกรณ์การใช้งานต่าง ๆ ภายในเกมนั่นเอง ซึ่งจะไม่มีการเพิ่ม Status ใด ๆ ให้กับเกมเพื่อยังคงความสมดุลของเกม จึงถือได้ว่าเกม Dota 2 ไม่ใช่เกม Pay2Win 1000% ทำให้เกมนี้เป็นที่นิยมที่สุดในปัจจุบันก็ว่าได้ ด้วยจำนวนคนเล่นกว่า 750,000 คนต่อวัน(โดยประมาณ) !!!

SSssasdaadaq

จำนวนผู้เล่นทิ้งห่างเกมอันดับ 2 ที่เคยเป็นเกมฮิตติดร้านเกมอย่าง Counter Strike ได้แบบขาดลอย

สำหรับผู้ที่อยากรู้สถิติ ณ ปัจจุบัน

บอกได้เลยว่าสำหรับนักแข่งชิงเงินรางวัล เกม Dota 2 ทีมใดที่ติดอันดับ รับรองมีเงินรางวัลกลับบ้านกันแบบไม่อายใครอย่างแน่นอน !!

รายละเอียดเพิ่มเติม Dota2 The Compendium

ที่มา: PCGAMER