ผู้สนใจกีฬาต่างๆ ทั่วโลก มีมากมายหลายล้านคน เพราะฉะนั้นหลายๆ คนคงเบื่อกับกีฬาเดิมๆ มุมกล้องเดิมๆ ดังนั้นนอกจากการที่เหล่าผู้จัดการแข่งขันทั้งหลายจะต้องจัดสรรความแปลกใหม่ให้กับผู้ชมแล้ว มุมกล้องแปลกๆ ก็อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงด้วยก็เป็นได้

ล่าสุดผู้นำในเรื่องมุมกล้องแปลกๆ แหวกแนวไม่ซ้ำใครนี้ได้เกิดขึ้นแล้ว และใครจะเชื่อว่าเป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกกันเลยทีเดียวเชียว!

ผู้จัดงานเจ้าแรกที่สุดแสนจะครีเอทนี้ก็คือการแข่งขันจักรยานทางไกลชื่อดังอย่าง Tour de France นั่นเอง วิธีครีเอทมุมกล้องสุดล้ำก็ไม่ใช่อะไรแปลกใหม่แต่อย่างใด เพียงแต่เป็นสิ่งที่คนทั่วไปคิดไม่ถึงกันมากกว่า เพราะว่าการแข่งขัน Tour de France ครั้งที่จะถึงนี้ จะมีกล้องติดอยู่บน……แกะ

ซึ่งได้ทาง Sony มาสนับสนุนตรงส่วนนี้ โดย Sony จะดำเนินการติดกล้องไว้บนหลังของแกะจำนวน 5 ตัว โดยมีการคาดการกันว่าจะใช้สายรัดตัวของสุนัขมาดึงรั้งกล้องเอาไว้บนหลังแกะ เรียกกันขำๆ ว่า Sheepcam ส่วนกล้องที่จะติดตั้งไว้ก็คือรุ่น HDR-AS100VR/W ที่มีคุณสมบัติกันน้ำกันฝุ่น โดยเจ้าของฟาร์มผู้เลี้ยงแกะเหล่านั้นสามารถควบคุมกล้องทั้ง 5 ตัวนี้ได้จากระยะไกล ราคากล้องแต่ละชุดจะตกประมาณชุดละ 400 ดอลลาร์

ประเด็นอยู่ที่ผู้เลี้ยงแกะบังคับกล้องได้ ….. แล้วใครจะบังคับแกะได้ คงจะมีกรณีคนขับรถให้อาหารแกะ นำอยู่หน้าฝูงแกะที่อยูหน้ากองทัพจักรยานกันอีกทีก็เป็นได้….. อาจจะเป็นอุปสรรคสำหรับการแข่งขันเพิ่มเติม เมื่อผู้เข้าแข่งขันคงต้องคุมจักรยานหลบแกะ เข้าเส้นชัย แหม… แค่นึกภาพตามก็น่าสนุกแล้ว

ที่มา: Businessinsider