หลังจากที่บริษัท Oculus VR ผู้พัฒนาแว่นตาเสมือนจริง Virtual Reality Oculus Rift ถูกทาง Facebook ซื้อไปด้วยมูลค่า 2,000 ล้านเหรียญสหรัฐ เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

ดูเหมือนว่าสิ่งต่างๆ กำลังก้าวไปข้างหน้าอีกขั้น อาจจะแบบก้าวกระโดดเลยก็ว่าได้ เมื่อล่าสุดทาง Oculus VR ได้ประกาศจัดงาน Oculus Connect 2014 เพื่อที่จะเชิญเหล่านักพัฒนามาเข้าร่วมการสัมนาพูดคุยเกี่ยวกับทิศทางการพัฒนาเทคโนโลยี VR (Virtual Reality) โดยมีเป้าหมายคือการที่นำวิศวกรและนักพัฒนาจากทั่วทุกมุมโลกมาร่วมกันออกแบบและสร้างสรรค์การสร้างความเป็นจริงที่เสมือนจริงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

งาน Oculus Connect 2014 นี้จะจัดขึ้นที่ Los Angeles ประเทศสหรัฐอเมริกาในวันที่ 19 และ 20 กันยายนที่จะถึงนี้ แต่ไม่ต้องห่วงสำหรับแฟนๆ ชาวไทย เพราะแน่นอนว่าจะมีการถ่ายทอดสดการบรรยายในงานให้ผู้ที่อยู่บ้าน หรือต่างประเทศได้ร่วมติดตามความเคลื่อนไหวผ่านทางอินเทอร์เน็ตกันได้เช่นเดียวกับการเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ของ Apple และ Google ที่ผ่านมาก่อนหน้านี้

โดยในงานนี้คนดังแห่ง Oculus ก็ตบเท้าเข้าร่วมกันอย่างพร้อมเพรียงเลยทีเดียว ทั้ง Palmer Luckey ผู้ก่อตั้ง, Brednan Iribe ประธานบริหารคนปัจจุบัน รวมทั้ง John Carmack และ Michael Abrash ล้วนอยู่ในรายชื่อผู้บรรยายของงาน Oculus Connect นี้ด้วยกันทั้งสิ้น

เรียกได้ว่าห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวงเลยทีเดียว สำหรับผู้ที่สนใจในเทคโนโลยีเสมือนจริงนี้ ที่จะส่งตรงถึงบ้านคุณโดยไม่ต้องเข้าร่วมไกลอีกซีกโลกนึงอีกต่อไป

ที่มา: Engadget