วัยเด็กของหลายๆ คน คงเคยผ่านช่วงเวลาแห่งความสุขอย่างการ วิ่งไปเดินดูเกมหรือซื้อเกมตามร้านขายแผ่นเกมต่างๆ หลายคนอาจจะเคยแม้กระทั่งฝังตัวอยู่สะพานเหล็กเป็นวันๆ เดินดูเกม ดูคนอื่นเล่นเกม รวมถึงเลือกซื้อเกมด้วยตัวเอง

มาวันนี้ความทรงจำวัยเด็กเหล่านั้น จะกลายเป็นเพียงแค่ความทรงจำเท่านั้น เมื่อทาง Chris Early ประธานจัดจำหน่ายของ Ubisoft ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง Gamesindustry International เกี่ยวกับโมเดลการตลาดขาย DLC ว่า จากรายงานที่เขาได้รับ มีเกมเมอร์จำนวนน้อยมากที่ต่อต้านการวางขาย Assassin’s Creed IV: Black Flag ผ่านทาง DLC pack และกล่าวโดยสรุปว่าบางที่อาจจะมีคนที่ต่อต้านและไม่เห็นด้วยอยู่บ้าง แต่ก็น้อยมากๆ และจะไม่เป็นอุปสรรคต่อตลาดโมเดล DLC แต่อย่างใด

ทั้งหมดทั้งมวลนั้นยังทำให้ Chris Early ยิ่งเชื่อมั่นมากขึ้นว่าตลาด DLC กำลังจะโตขึ้น จากความสะดวกในการจับจ่าย เพราะไม่จำเป็นจะต้องไปเดินหาแผ่นเกมอีกต่อไป รวมไปถึงการที่ DLC ต่างจากระบบ In-app ที่ใช้เงินจ่ายเพิ่มเติมเพื่อซื้อของหรือผ่านด่าน ตรงที่ DLC จะเป็นการปรับปรุง แก้ไข และเพิ่มเติมส่วนเสริมหรือส่วนใหม่ๆ ลงไปในตัวเกม ดังนั้นการที่มีผู้คนบางกลุ่มสามารถจ่ายเงินกับระบบ In-app ได้ การจ่ายเงินเพื่อซื้อ DLC ที่ได้อะไรเพิ่มมากกว่า น่าจะคุ้มค่ากว่าด้วยซ้ำไป

นอกจากนี้ยังมีการคาดการกันว่า ในอนาคตจะสามารถต่อยอดจากไอเดียโมเดล DLC นี้ไปยังกิจกรรมต่างๆ อื่นๆ อย่างเช่นการแจกของรางวัลตามงานเทศกาลก็เป็นได้

ที่มา: Gamespot