ยังจำกันได้หรือไม่?? กับเกมแห่งตำนานของ Microsoft ซึ่งเป็นเกมจำลองการขับเครื่องบินแบบสมจริงสุดๆ กับ Microsoft Flight Simulator!

ซึ่งออกมาแล้ว 13 ภาค ตั้งแต่ภาคแรก (1.0) ปี 1982 ถือเป็นโปรแกรมตัวเดียวที่มีอายุยาวนานที่สุดของ Microsoft (เป็นเวลาถึง 32 ปี)

แต่ทว่า หลังจากออกตัวเกมภาคล่าสุด ซึ่งก็คือ Microsoft Flight ที่ออกมาเมื่อต้นปี 2012 ตามมาด้วยการประกาศหยุดพัฒนาและยุบทีมพัฒนาลงไปเมื่อสองปีก่อน

ในวันนี้ Microsoft Flight Simulator อันโด่งดังได้กลับมาแล้ว!! เพียงแต่ว่าการกลับมาคราวนี้ไม่ได้อยู่ภายใต้การนำของ Microsoft เหมือนเคย เพราะว่าทาง Microsoft ได้ร่วมมือกับทาง Dovetail Games ผู้สร้างเกม Train Simulator ที่โด่งดังไม่แพ้กัน โดยทาง Microsoft ได้ยกสิทธิการพัฒนาและจำหน่ายให้กับทาง Dovetail Games ไปดำเนินการเอาเองเลย ในชื่อ Flight Simulator

โดยที่ทาง Microsoft ได้มีการคาดหวังว่าการดำเนินงานสร้างจากผู้ผลิตที่เชี่ยวชาญด้านเกม Simulation โดยตรง จะทำให้การพัฒนาเกมดำเนินไปในแนวทางใหม่ๆ ที่สมจริงมากยิ่งขึ้น

ล่าสุดทาง Dovetail Games ก็ได้ยืนยันแล้วว่าจะออก Flight Simulator ภาคใหม่ในปีหน้า 2015 เจอกันแน่นอน รวมไปถึงการที่ทาง Dovetail Games จะทำการจัดจำหน่ายเกม Microsoft Flight Simulator X: Gold Edition อีกครั้งผ่าน Steam ให้แฟนๆ หายคิดถึงกันก่อนในชื่อ Microsoft Flight Simulator X: Steam Edition

เตรียมตัวเก็บเงินรอได้เลย กับเกมจำลองการบินที่เคยได้ชื่อว่ามีแฟนเกมติดตามอย่างเหนียวแน่น ปีหน้าฟ้าใหม่เท่านั้น ไม่นานเกินรอ!

ที่มา: GeekWire