ปีนี้ LINE ดูจะไม่ยอมให้ผู้ใช้ได้เหงามือกันเลย เพราะขนเกมสนุกๆ มาให้เล่นกันแบบต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น Cookie Run, LINE Ranger, เกมเศรษฐี คราวนี้มาเอาใจสาวๆ กันบ้างด้วย LINE: Disney Tsum Tsum (อ่านว่า ไลน์ : ดีสนีย์ ซูม ซูม) ที่เป็นการเอาคาแรคเตอร์น่ารักๆ ของดีสนีย์มาเล่นเป็นเกม Puzzle ที่เล่นได้ง่ายๆ แต่สนุกจนเลิกเล่นได้ยาก

LINE: Disney Tsum Tsum เป็นเกมบนมือถือที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในตลาดประเทศญี่ปุ่น มียอดดาวน์โหลดไปแล้วมากกว่า 20 ล้านครั้งบนทั้ง iOS และ Android ตัวเกมออกแบบและพัฒนาโดย ดิสนีย์ อินเตอร์แอคทีฟ ประเทศญี่ปุ่น และ NHN PlayArt ในขณะเดียวกัน ดิสนีย์ สโตร์ส ได้ออกวางจำหน่ายตุ๊กตาซูม ซูม กว่า 30 แบบใน DisneyStore.comและที่ดิสนีย์ ปาร์ค ทั่วโลก มียอดขายตุ๊กตาซูม ซูม ไปได้ถึง 1.8 ล้านตัวในระยะเวลา 9 เดือน

2

หลายคนอาจจะสงสัยว่าคำว่า Tsum (ซูม) คืออะไร ในภาษาญี่ปุ่นจะมีความหมายว่า “Stack” หรือเป็นแท่ง ถ้าดูก็จะเห็นว่าคาแรคเตอร์ดีสนีย์ในเกมนี้จะถูกออกแบบให้ตัวยาวเป็นแท่ง และรูปแบบการเล่นของเกมก็จะเป็นการที่ตัวซูมจะหล่นลงมากองเรียงอยู่ในหน้าจอ ผู้เล่นต้องลากเส้นเชื่อมต่อซูมแบบเดียวกันให้ได้ 3 ตัวขึ้นไปเพื่อลบ ถ้าลากต่อได้ยาวก็จะได้คะแนนมากและไอเทมพิเศษ

ระบบการของเกมมีความหลากหลายของซูมแต่ละตัวที่มีความสามารถพิเศษในการเล่นเมื่อสะสมพลังจนเต็ม เช่น, เปลี่ยนชนิดของซูม, ลบซูมในหน้าจอ และซูมแต่ละตัวก็สามารถสะสมค่าประสบการณ์เพื่อเพิ่มระดับความสามารถได้ ยิ่งมีระดับที่สูงก็จะสามารถทำคะแนนได้มากยิ่งขึ้นและนอกจากนี้สำหรับตอนนี้ใครที่โหลดเกม LINE: Disney Tsum Tsum มาเล่น ยังจะมีสติกเกอร์ฟรีให้โหลดไปใช้กันได้อีกด้วย

มร. เจมส์ เกรย์ ผู้จัดการทั่วไปแห่งดิสนีย์ อินเตอร์แอคทีฟ เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ คอมปานี เซาท์อีสต์ เอเชีย กล่าวว่า “LINE: Disney Tsum Tsum เป็นการนำคาแรคเตอร์ของดีสนีย์มาทำเป็นเกมระดับ Local Content และประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ตอนนี้ได้รับความนิยมในระดับของ Global แล้ว และหวังว่าจะเป็นอีกเกมที่ได้รับความนิยมในประเทศไทยด้วยเช่นกัน”

Play video

ส่วนตัวเล่นเกมนี้มาได้ซักพักแล้ว สำหรับใครที่ชอบเล่นแนว Puzzle ลากเส้นเพื่อลบบล็อคคิดว่าน่าจะชอบ LINE: Disney Tsum Tsum เพราะว่าเล่นง่ายและมีระบบการพัฒนาซูมแต่ละตัวที่หลากหลาย การทำคอมโบในการเล่นที่แตกต่างกันไป แล้วอย่าลืมโหลดมาเล่นกันนะ

ปล.แนะนำว่าเริ่มเล่นเกมนี้ พยายามเปิดกล่องของขวัญพรีเมี่ยมให้ได้ Sally (ยักษ์ขนปุยสีฟ้าจาก Monster Inc) เป็นซูมที่มีความสามารถขยายตัวเอง แล้วคุณจะสามารถทำคอมโบปั้มเงินได้หลักพัน ทำคะแนนหลักล้านได้ไม่ยากเลย

ดาวน์โหลด LINE: Disney Tsum Tsum บน iOS

ดาวน์โหลด LINE: Disney Tsum Tsum บนAndroid

001

image5

image4

image6

IMAG2598