ดีแทคปลื้มผลักดันแอพ “เคลม ดิ” สู่ตลาดโลกสำเร็จ หลังเข้าตานักลงทุนแนวหน้าจาก 500 startup

ตัดสินใจให้เม็ดเงินลงทุนทันทีจากการมางาน Geeks on a Plane

dtac Accelerate ประสบความสำเร็จช่วยผลักดันทีมสตาร์ทอัพที่เข้าร่วมโครงการ หาแหล่งระดมทุนให้ทีมบริษัท Anywhere to go ผู้ก่อตั้ง “เคลม ดิ” ซึ่งเป็นหนึ่งในแอพพลิเคชั่นที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ dtac Accelerate ได้รับเงินทุนเริ่มต้น จาก venture capital รายใหญ่ เช่น500startup และ  Golden Gate Venture รวมถึงนักลงทุนแนวหน้า เช่น ไมค์ ปราสาท (Mike Prasad),  ทาเคชิ อิบาร่า (Takeshi Ebihara) ,  รีไบรท์ พาร์ทเนอร์ (Rebright Partner) , แซมเมอร์ คาเร็ม (Samer Karam) , อลิซ ทอมมี่ เชียร์( Alice Tommy Chia), ซุปเปอร์ เอซเสซ เวนเจอร์ (Super Aces Ventures) ,ราวี อกราวาล (Ravi Agarwal) และ เอนเกจสปาร์ค (engageSpark)

ความสนใจในการลงทุนครั้งนี้ เกิดจากการที่ dtac Accelerate และ เทเลนอร์ ดิจิทัล รวมถึง Co-Sponsor หลัก เช่น สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ SIPA และ บริษัท สามารถ มัลติมีเดีย จำกัด จัดงาน Geeks on a  plane เชิญนักลงทุนผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี  ผู้ประกอบการ และ ผู้ทรงอิทธิพลทางด้านนี้ จากทั่วโลกมายังประเทศไทย  ซึ่งทีม anywhere to go ได้มีโอกาสนำเสนอผลงานท่ามกลางนักลงทุนเหล่านี้ เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

photo 1

นายแอนดริว กวาลเซท ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่าย Corporate Strategy and Business Innovation  ดีแทค กล่าวว่า “ เราตื่นเต้นมากที่ Anywhere to go หรือผู้พัฒนาแอพ เคลม ดิ ได้รับเงินลงทุนจากบริษัทลงทุนระดับต้นๆ (top VCs )และ นักลงทุนอิสระ (angel investors) อย่าง 500startup  และ Golden Gate Venture รวมถึงนักลงทุนชั้นนำ ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นหุ้นส่วนทางกลยุทธ์สำคัญเพื่อช่วยให้ เคลม ดี เติบโตได้อย่างรวดเร็วในตลาดอื่นๆในเอเชีย มูลค่าของ anywhere to go เพิ่มขึ้นเป็น 3 เท่าภายในสองเดือนระหว่าง bootcamp ถึงแม้ว่า bootcamp จะยังไม่จบลงก็ตาม นี่คือสิ่งยืนยันว่าโครงการ dtac  Accelerate สามารถผลักดัน Startup ให้ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจได้ตามเจตนารมณ์ที่ตั้งไว้

ด้านนายกิตตินันท์ อนุพันธ์ ซีอีโอ บริษัท anywhere to go กล่าวว่า “ความท้าทายของบริษัท start up ของไทย คือเรื่องเงินทุน แต่โครงการ dtac accelerate ก็ช่วยทำให้เรื่องนี้กลายเป็นจริง พวกเราตื่นเต้นมากที่ได้เงินลงทุนจากนักลงทุนระดับต้นๆ เพื่อที่เราจะได้เร่งดำเนินแผนการขยายการเติบโตทางด้านการตลาด  ต่อไปได้ในอนาคต”

Khailee Ng

นาย Khailee Ng  หุ้นส่วนนักลงทุนของ 500 startup ของภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “แอพพลิเคชั่น เคลม ดิ เป็นทีมที่ เราเล็งเห็นความสามารถ ในการทำตลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนนี้ได้มีการตกลงทำธุรกิจกับบริษัทประกันแล้ว 40%  และยังได้รับการสนับสนุนและการันตีคุณภาพและผลงานของทีมโดยคุณกระทิง ผู้อำนวยการโครงการ dtac Accelerate  อย่างเต็มที่ ทำให้เรามั่นใจว่า เคลม ดิ จะเริ่มต้นได้อย่างสดใสและก้าวขึ้นเป็นแอพพลิเคชั่นที่ยิ่งใหญ่ในภูมิภาคนี้ ”

“เคลม ดิ” เป็นแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือที่ให้ผู้ใช้สามารถทำการเคลมประกันได้ ณ จุดเกิดเหตุภายใน 15 นาที และช่วยประหยัดเวลาได้มากถึง 90%  ประหยัดค่าใช้จ่ายบริษัทประกันลง 80% และลดการโกงได้ 100%  เคลมดีเป็นแอพพลิเคชั่นที่ถูกพัฒนาขึ้นมาโดยบริษัท Anywhere to go ซึ่งเป็นบริษัทที่ถูกก่อตั้งมาจากผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีและอุตสาหกรรมประกัน และตอนนี้ก็อยู่ภายใต้โครงการ dtac Accelerate ปัจจุบันโครงการ dtac Accelerate อยู่ในระหว่างบูธแคมป์ เดือนที่ 3 และจะจบลงด้วยเดมโม เดย์ (DEMO Day) ในวันที่ 19 สิงหาคม 2557