จากการลงทุนครั้งล่าสุด ทำให้มูลค่าของแอพพลิเคชั่น Snapchat อยู่ที่ 1 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐแล้ว !
Snapchat_Valuation
มีรายงานข่าวจากดาวโจนส์ว่า มูลค่าของ แอพพลิเคชั่น Photo Messaging อย่าง Snapchat นั้นดีดสูงขึ้นกว่าเดิมอีกครั้ง เมื่อมีเงินลงทุนก้อนใหม่อัดฉีดเข้ามา ทำให้ตอนนี้มูลค่าของ Snapchat นั้นมากถึง 1 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐเลยทีเดียว !

ผู้ลงทุนรายล่าสุด คือ Kleiner Perkins  ผู้ร่วมลงทุนในบริษัทฯเกี่ยวกับเทคโนโลยีดังมาเยอะแล้ว ไม่ว่าจะเป็น Amazon , WebMD และ Zynga เป็นต้น

หากลองมามุมด้านจำนวน user บ้าง จะพบว่า Snapchat ตอนนี้มีจำนวน Monthly Active Users (MAUs) อยู่ที่ 100 ล้าน user ต่อเดือน ส่วนผู้นำก็ยังคงเป็น WhatsApp ที่มี MAUs ถึงเดือนละ 600 ล้าน user

Snapchat มีอะไรกว่าที่คุณคิด เพราะ นักลงทุนรายใหญ่ก็สนใจจะลงทุนด้วย เช่น Alibaba ที่เคยเจรจา อยากลงทุนกับ Snapchat เป็นเงินถึง 1 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ แต่ในที่สุด การเจรจาก็ล่มไป หรือแม้แต่ Mark Zuckerberg เองก็เคยอยากจะลงทุนด้วยเงินลงทุน 3 พันล้านเหรียญสหรัฐ แต่เงินของพี่มาร์คก็ถูกทาง Snapchat ปฏิเสธไป

Snapchat เป็นแอพฯ Messaging ที่ส่งรูปภาพหากัน และ หลังจากได้รับรูป 10 วินาที รูปภาพดังกล่าวจะถูกลบไป ซึ่งแอพฯตัวนี้นับวันจะยิ่งเป็นที่นิยมในหมู่วัยที่เริ่มเป็นผู้ใหญ่ (young adult) และจากผลการศึกษาข้อมูล พบว่า นักเรียนในระดับมหาวิทยาลัยใช้งาน Snapchat มากกว่า Facebook ซะอีก

sumpto-1
sumpto-2
เงินลงทุนของ Snapchat เพิ่มขึ้น 163 ล้านเหรียญสหรัฐ อันนี้ยังไม่นับรวมที่ Kleiner Perkins มาลงทุนเพิ่มนะครับ

ดูท่าทาง Snapchat จะมีของดี ดีซะจนสามารถดึงดูดนักลงทุนได้ขนาดนี้ ไม่ธรรมดาจริงๆ

ที่มา : mashable.com ( 1 | 2 )
รูปจาก : allthingsd.com