ในที่สุดข่าวที่สาวกแอปเปิ้ลทั่วโลกรอคอยก็มาถึง เมื่อมีกำหนดการประกาศเชิญสื่อมวลชนเข้าทำข่าวในงานเปิดตัว ‘iPhone 6’ ที่แอปเปิ้ลระบุวันที่ชัดเจนคือ 9 กันยายน 2014 ตามที่มีข่าวลือออกมาก่อนหน้านี้จริงๆ 

ทั้งนี้ มีรายงานเปิดเผยว่าไอโฟน 6 จอ 4.7 นิ้วจะถูกเปิดตัวพร้อมๆ กับ ไอโฟน 5s 8GB รวมถึง iOS 8 ที่คาดว่าจะได้เห็นหน้าค่าตาด้วยกัน ในขณะที่ตัวแฟ็บเล็ตอย่าง ไอโฟน 6L ขนาดจอ 5.5 นิ้วนั้นคาดว่าจะเปิดตัวในช่วงสิ้นปีเช่นเดียวกับนาฬิกาอัจฉริยะ สำหรับบัตรเชิญสื่อของแอปเปิ้ลนั้นด้านล่างมีระบุข้อความว่า ‘Wish we could say more’ ซึ่งอาจเป็นการใบ้บอกถึงการมาของไอโฟน 6 กับความเปลี่ยนแปลงในเรื่องของขนาดจอที่ใหญ่ขึ้นจากรุ่นก่อนๆ นั่นเอง

สถานที่จัดงานครั้งนี้ Apple เปลี่ยนจากที่ปกติมักจะจัดงานเปิดตัวสินค้าใหม่ที่ Yerba Buena Center ใน San Francisco แต่ครั้งนี้ Apple เลือกใช้ที่  The Flint Center for the Performing Arts ในเมือง Cupertino ที่สำนักงานใหญ่ของ Apple ตั้งอยู่ และหากมองย้อนไปในอดีต ที่นี่เป็นที่ๆ สตีฟ จ็อบส์ใช้จัดงานเปิดตัวเครื่องคอมพิวเตอร์ Macintosh รุ่นแรกเมื่อ 30 ปีที่แล้วอีกด้วย

กำหนดเวลาคือวันที่ 9 กันยายน 2557 เวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งจะตรงกับตอนเที่ยงคืนของวันที่ 9 กันยายนในบ้านเรา สาวกทั้งหลายเตรียมอดนอนรอลุ้นกันว่าหน้าตาของ iPhone6 จะเหมือนกับบรรดาภาพที่หลุดออกมาก่อนนี้หรือไม่

apple-invite.9-9

ที่มา : phonearena