เมื่อวันจันทร์ที่ 1 กันยายนที่ประเทศญี่ปุ่น ทาง SCEJ (Sony Computer Entertainment Japan) ได้จัดงาน Press Conference เปิดตัวเกมใหม่บน PS Vita และ PlayStation 4 ถึง 44 เกม อุ่นเครื่องก่อนงาน Tokyo Game Show ที่จะจัดขึ้นกลางเดือนกันยายนนี้

หลังจากที่ PS4 เริ่มขายในญี่ปุ่นมาตั้งแต่ช่วงกุมภาพันธ์ 2014 ก็ครองตำแหน่งเครื่องเกมคอนโซลที่ขายดี แต่ก็ยังมีเกมสำหรับตลาดญี่ปุ่นเลยไม่มากนัก งานนี้ Sony จัดเต็มขนเกมสารพัดแนวเอาใจคอเกมในบ้านเกิด อาทิ Phantasy Star Online Nova, Ryu ga Gotoku Zero, Minna no Golf ภาคใหม่, Little Big Planet 3, The Tomorrow Children, Let It Die, Metal Gear Solid V, Silent Hills, BioHazard HD Remaster, BioHazard Revelations 2,  Dragonball XenoVerse, Soul Eater 2, Mobile Suit Gundam ฯลฯ

นอกจากนี้ยังมีเรื่องน่าตื่นเต้นคือ ซีรี่ย์ของ Dragon Quest ที่ห่างหายไปจาก PlayStation นานถึง 10 ปี (ภาคสุดท้ายก็คือ Dragon Quest VIII บนเครื่อง PS2) ถึงแม้การกลับมาครั้งนี้จะไม่ใช่ภาคหลัก แต่เป็นเปิดรูปแบบใหม่ในสไตล์ของ Action RPG โดยได้ทีม Omega Force ผู้พัฒนาเกมแนว Musou มาร่วมผลิต ลักษณะเกมก็จะเหมือนเกมตระกูลสามก๊กที่จะได้ลุยกับมอนสเตอร์จำนวนมาก แต่ในโลกของ Dragon Quest จะมีทั้งเวทมนตร์, อาวุธ และมอนสเตอร์ขนาดใหญ่ยักษ์

ชื่อของภาคนี้คือ Dragon Quest Heroes ที่ยังคงได้อ.โทริยาม่า อากิระมาเป็นผู้ออกแบบตัวละคร และดูเหมือนว่าจะมีตัวละครจากภาคหลักมาร่วมผสมโรงด้วย ตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายบน PS4 และ PS3 ในปี 2015 แต่ Sony ก็มีประกาศเตรียมทำ PS4 รุ่นพิเศษสีเงิน Metal Slime ออกมาเอาใจแฟนๆ เรียบร้อยแล้ว

Play video

DQ-heroes

DQ-heroes-ps4

สามารถชมงาน Press Conference ย้อนหลังได้ที่ Ustream (ความยาวประมาณ 2 ชั่วโมง)

ที่มา : Joystiq