เกี่ยวกับ Apple Pay นั้น ทางบริษัท Apple จะได้เงินสุทธิที่ 15 เซนต์ สำหรับทุกๆรายการ 100 ดอลล่าร์ที่ผ่าน Apple Pay
10404-2619-7a3e8bb32f104cf9adb991e01c1dcc580357bca0_large_2x-l

รายงานข่าวจาก Financial Times บอกมาว่า Apple จะได้รับ 15 เชนต์จากทุกๆ 100 ดอลล่าร์ที่ใช้จ่ายผ่าน Apple Pay โดยเทคโนโลยี NFC

ข้อมูลล่าสุดนี้ออกมาหลังจากรายก่อนหน้านี้ที่บอกไว้ว่า Apple จะเก็บค่าธรรมเนียมจากทางธนาคารสำหรับรายการซื้อของลูกค้า ซึ่งก็ยังมีคำถามเกี่ยวกับเรื่องค่าธรรมเนียมว่ายังไงกันแน่

แต่จากข้อมูลเชิงลึกของ Apple Pay รายงานไว้ว่า คู่ค้าที่เป็นธนาคาร และ บัตรเครดิต กับทาง Apple นั้นยินดีที่จะเสนอ ค่าธรรมเนียมต่อรายการที่ต่ำมาก เพื่อขอบคุณสำหรับการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการรวมกันทางด้านเทคโนโลยี เช่น ถึงแม้ว่าลูกค้าจะไม่มีบัตรของขวัญ Apple Pay จะคิดค่าธรรมเนียมใน rate ที่ต่ำกว่าบัตรของขวัญ

การที่ Apple เปิดตัว Apple Pay ก็ไม่ได้ดูจะไปเบียดเบียนการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตแบบเดิมๆ ซึ่งเทคโนโลยีตัวนี้ช่วยให้ผู้ใช้งานไม่ต้องพกเงินสดมากๆ แทนที่จะใช้จ่ายผ่านเงินสด หรือ บัตรเครดิต ก็ใช้จ่ายผ่านระบบ NFC ของ Apple Pay ได้เลย

นอกจากนี้ ทางออกของระบบการจ่ายเงินของ Apple คือการใช้ token โดยแทนที่จะมีหมายเลขบัตร และ ข้อมูลที่สำคัญๆ สิ่งเหล่านี้จะถูกแทนที่ด้วยการ generate code ขึ้นมา ซึ่งความปลอดภัยของระบบดูจะมีความน่าเชื่อถือได้

ที่มา : AppleInsider
รูปจาก : tctechcrunch2011.files.wordpress.com