Apple ทำคู่มือไว้ให้สำหรับผู้ใช้งาน Android ที่ย้ายมาใช้งาน iPhone
Screen Shot 2557-09-17 at 3.04.45 PM
sss หลังจากเปิดตัว smartphone ตัวใหม่อย่าง iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ในวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา Apple ก็ได้จัดทำคู่มือแนะนำการใช้งาน เผื่อไว้ให้ผู้ใช้งาน Android ที่ย้ายค่ายมาใช้งาน iPhone

คู่มือแนะนำการใช้งานดังกล่าว ได้รวบรวมข้อมูลต่างๆ เช่น การย้าย E-mail account เดิมมายัง iPhone โดยสอนวิธีเพิ่ม E-mail account ลงใน แอพฯ Mail นอกจากนั้นยังสอนให้ใช้แอพฯ third-party เช่น แอพฯ Copy My Data ที่ช่วยโอนย้ายข้อมูลต่างๆ เช่น เบอร์โทรศัพท์ , บันทึกในปฏิทิน และ รูปถ่าย

Apple ยังแนะนำผู้ใช้งาน Android เกี่ยวกับการโอนย้าย รูปถ่าย , วิดีโอ , หนังสือ และ เพลง จากอุปกรณ์ Android มายัง iPhone โดยใช้ iTunes บน Mac หรือ PC โดยการแนะนำแบบเป็นขั้นๆอย่างละเอียด  นอกจากนั้นยังสอนการโอนย้ายข้อมูลพวกเอกสารไปยัง iCloud ด้วย ซึ่งเป็นเอกสารที่สามารถเปิดได้จาก Pages , Keynote และ Numbers ผ่าน iCloud และบนอุปกรณ์ iOS

Apple iPhone 6 และ iPhone 6 Plus นั้นพรัอมวางขายใน store วันศุกร์ที่ 19 กันยายน ซึ่ง Apple คิดว่า smartphone ใหม่น่าจะดึงดูดผู้ใช้งานจากค่ายอื่นๆได้ จึงเตรียมพร้อมทำคู่มือไว้ให้ผู้ใช้งานที่สนใจจะย้ายค่ายมาใช้งาน iPhone

ที่มา : macrumors | Apple Support page
รูปจาก : isource.com