ได้เวลาสำหรับการวางขายฟิกเกอร์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Near Field Communication (NFC) ของทาง Nintendo ที่เอาไว้ใช้เล่นกับหลายๆ เกมบน Wii U และ 3DS ได้ กำหนดวางขาย Wave แรกในอเมริกา 21 พฤศจิกายน ในยุโรป 28 พฤศจิกายน ส่วน Wave 2 ขายเดือนธันวาคม

Amiibo เป็นฟิกเกอร์ตัวละครของทางค่าย Nintendo ที่มีความพิเศษตรงที่ฐานจะมี NFC สำหรับเล่นสื่อสารกับเกมบนเครื่อง Wii U และ 3DS ได้ อย่างเช่นในเกม Super Smash Bros. ที่ให้ผู้เล่นฝึกฝนเก็บค่าประสบการณ์ตัวละครแต่ละตัวแล้วจดจำเอาไว้กับตัว amiibo ได้ และเอาไปเล่นกับเครื่องอื่น หรือเกมอื่นๆ ที่รองรับได้ด้วย โดยใน Wii U จะสแกนที่บริเวณจอย Gamepad Controller ส่วน 3DS จะมีแท่นสำหรับอ่านค่าขายเพิ่มในอนาคต แต่ถ้าใน New 3DS และ New 3DS XL จะมีติดตั้งมาในเครื่องเลย

Screen Shot 2557-10-08 at 15.41.31

รูปแบบนี้ไม่ได้เป็นของใหม่อะไร เพราะก่อนหน้านี้ก็มีเกม Skylander และ Disney Infinte ทำสินค้าในลักษณะนี้เพื่อเล่นกับเกมมาแล้ว ซึ่งก็ได้รับความนิยมพอสมควร งานนี้ทาง Nintendo มาทำเองก็น่าจะได้รับการตอบรับจากสาวกกันแน่นอน เพราะดูจากงานแล้วถือว่าทำออกมาสวยน่าสะสม

ราคาของ amiibo อยู่ที่ตัวละ $12.99 (ประมาณ 420 บาท) โดยชุดแรกจะมีออกมาก่อน 12 ตัวคือ Mario, Link, Samus, Kirby, Fox, Donkey Kong, Pikachu, Peach,Marth, Yoshi, Villager และ Wii Fit trainer ส่วนใน Wave 2 จะมีเพิ่มอีก 6 ตัวคือ Diddy Kong, Zelda, Luigi, Captain Falcon, Pit และ Little Mac

amiibo นอกจากจะออกมารองรับกับเกม Super Smash Bros. แล้ว ยังมีแผนรองรับกับอีกหลายเกมเช่น Mario Kart 8, Captain Toad Treature Tracker, Mario Party 10 และ Yoshi’s Woolly World

ที่มา : Nintendo