หลังจากที่ทิมคุกได้เคยกล่าวเปรยๆ ไว้ว่าแอปเปิ้ลยังมีผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ยังไม่มีข้อมูลหลุดออกมาก่อน ที่เตรียมจะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2557 แอปเปิ้ลได้ส่งบัตรเชิญสื่อมวลชนร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัว “อะไรสักอย่าง” เรียบร้อย

งานแถลงข่าวรอบล่าสุดของแอปเปิ้ลจะจัดขึ้นวันที่ 16 ตุลาคม เวลา 10.00 น.ที่หอประชุมในสำนักงานใหญ่ของแอปเปิ้ล ซึ่งเมื่อเทียบเวลาไทยก็ประมาณเที่ยงคืนในช่วงเข้าวันที่ 17 ตุลาคม

โดยงานนี้สิ่งที่คาดว่าจะมาแน่ๆ คือ OSX 10.10 Yosemite ที่ตอนนี้เข้าสู่สถานะ GM (Golden Master) ที่ถือว่าใกล้รุ่นสมบูรณ์มากแล้ว แล้วก็มี iOS 8.1 ที่น่าจะแก้ไขข้อผิดพลาดของ iOS 8 และเพิ่มระบบ Apple Pay เข้าไปเรียบร้อย ส่วนสิ่งที่ยังคาดเดาอยู่คือ iPad Air 2 ที่มีข่าวลือว่ารุ่นใหม่จะบางลงอีก เบาลงอีก และใช้ชิป A8 เหมือนใน iPhone 6 นอกจากนี้ยังมีการเพิ่ม Touch ID และเพิ่มกล้องเป็น 8 ล้านพิกเซลสักที แล้วก็ยังมี iPad Mini 3 ที่น่าจะปรับสเปกตามรอบปีอีกด้วย

ที่น่าสนใจคือ Tagline ที่ใช้ในบัตรเชิญครั้งนี้คือ It’s been way too long. ที่น่าจะหมายถึงสินค้าเก่าๆ ที่ไม่ได้อัปเดทมานานแล้วอย่าง iPod, Mac Mini ที่อาจจะได้รับการอัปเดทในครั้งนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม เช้าวันที่ 17 เราก็รู้ผลกันแล้วว่าสาวกแอปเปิ้ลจะกระเป๋าฉีกกันอีกหรือไม่ iPhone 6 ยังไม่ขายอย่างเป็นทางการในไทยเลยนะ นี่ยังจะมีอะไรมาอีก

ที่มา – MacRumor