เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม บริษัท ไพโอเนียร์ อีเล็กโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวเครื่องเล่นมัลติมีเดียพร้อมจอทีวีติดรถยนต์แบบระบบสัมผัส CAR AV 2015 – Roll Connected ซึ่งมีทั้งหมด 10 รุ่นคือ AVH-X7750BT, AVH-X6750DVD, AVH-X5750BT, AVH-X4750DVD, AVH-X2750BT, AVH-X1750DVD, AVH-275BT และ AVH-175DVD โดยมีทั้งขนาดจอ 6.2 และ 7 นิ้วให้เลือกใช้ และในปีหน้า Pioneer จะนำเข้าเครื่องเสียงติดรถยนต์รุ่นพิเศษที่มีขนาดพอดีกับคอนโซลของโตโยต้า เพื่อเป็นการเลือกให้ผู้ใช้ได้ปรับปรุงเครื่องเสียงในรถ โดยไม่ต้องดัดแปลงให้ยุ่งยาก

โดยเครื่องเสียงติดรถยนต์จะสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android เช่น iPhone 5S และสมาร์ทโฟนในระบบ Android รวมกว่า 40 รุ่น จากแบรนด์ดังต่างๆทั่วโลก อาทิเช่น Samsung, LG, HTC, Sony Ericsson และ Motorola เป็นต้น เพื่อส่งภาพหน้าจอของแอปที่รองรับ Radio Mode มาขึ้นหน้าจอได้ทันที เพียงผู้ใช้ต่อสาย USB ของเครื่องโทรศัพท์ จะสามารถเชื่อมต่อแอปต่างๆที่คุณชื่นชอบมาใช้และสั่งงานบนจอทีวีติดรถยนต์ของไพโอเนียร์ได้ ซึ่งตอนนี้มีแอปราว 24 ตัวที่รองรับความสามารถนี้แล้ว

24_resize

ซึ่งไพโอเนียร์ยังเปิดศูนย์บริการ App Radio Mode Development Center เพื่อสนับสนุนนักพัฒนาแอปทั้งหลายให้พัฒนาแอปที่รองรับ Radio Mode มากยิ่งขึ้นด้วย และบริษัทมีโครงการ Privilege Marketing เพื่อสนับสนุน Local Application Developer พัฒนาแอป AIS Guide & Go by Pioneer  ซึ่งเป็นแอปที่ช่วยอำนวยความสะดวกในเรื่องของเส้นทางและข้อมูลจราจรแก่ผู้ขับขี่อีกด้วย