ทุกวันนี้รีวิวสมาร์ทโฟนใหม่ด้วยการทดสอบทำหล่น (Droptest) ดูจะธรรมดาเกินไปแล้ว นับวันตอนนี้ก็จะมีคนเล่นพิเรนทร์กันมากขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่เอาไปใส่เครื่องปั่นน้ำผลไม้, แช่ให้ด้วยไฮโดเจนเหลว, โยนลงมาจากเครื่องบิน หรือแม้แต่เอามาดัดงอจนเกิดเป็นกระแส #bendgate ขึ้น

เอาล่ะ มาดูการทดสอบเครื่องแบบแผลงๆ อีกซักรอบ โดยที่เหยื่อคราวนี้คือ Sont Xperia Z3 เรือธงลำล่าสุด โดยที่การทดสอบนี้ได้จับเรือธงของเราไปจุ่มน้ำ แต่ก็นะ…รู้ๆ กันอยู่ว่ามือถือตระกูล Z ของ Sony นั้นมาพร้อมกับมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นขั้นสุดยอด โดยเฉพาะ Z3 นี่มาในระดับ IP68 อยู่ในน้ำได้นาน 30 นาทีในระดับความลึก 1 เมตร

Play video

จะเอามาแช่น้ำธรรมดาคงไม่สะใจ เจ้าของคลิปก็เลยจัดการเอามาแช่น้ำอัดลมอย่างโค้กซะงั้น ซึ่งผลจากการทดสอบหลังจากจุ่มๆ แช่ๆ อยู่หลายรอบก็พบว่าเครื่องยังคงใช้งานได้ปกติดีไม่มีปัญหา แต่หลังจากนี้มดจะขึ้นหรือเปล่าก็ไม่ทราบได้

Play video

หลังจากเอาไปจุ่มโค้กแล้วยังไม่สาแก่ใจ ก็ได้มีการทดสอบด้วยการเอาช็อคโกแลตอย่าง นูเทลล่า มาปาดเคลือบตัวเครื่องทั้งหน้าหลัง ปาดกลบหมดทั้งช่องลำโพง, ช่องเสียบหูฟัง และช่องเสียบ USB จากนั้นก็เอาไปเช็ดออกลองเปิดใช้งาน ก็พบว่า Xperia Z3 ยังคงใช้งานได้ตามปกติ ลำโพงเสียงต่างๆ ก็ยังคงใช้งานได้

นับวันโลกนี้ชักจะเริ่มอยู่ยาก มารอดูกันว่าอนาคตจะมีใครทดสอบมือถือด้วยกรรมวิธีแปลกๆ อะไรกันอีกบ้าง

ที่มา : Android Community