ใกล้เข้ามาแล้วกับภาคต่อของโคตรเกมแอคชั่นที่ทุกคนรอคอยอย่าง Bayonetta 2 ที่จะลงให้กับเครื่อง Wii U ของทางฝั่ง Nintendo ต้องบอกว่าเป็นอีกเกมที่แฟนๆ รอกันมานาน ก่อนหน้านี้ได้เริ่มวางขายในประเทศญี่ปุ่นไปก่อนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และกำลังจะวางขายในอเมริกาในวันที่ 24 ตุลาคมที่จะถึงนี้

มาดูกระแสทางด้านของบรรดาสื่อด้านวิดีโอเกมจากทั่วโลกที่รีวิวและให้คะแนนกับเจ๊แว่นยิงแหลกภาคนี้ เรียกได้ว่าคะแนนแทบจะทุกที่ให้คะแนนสูงอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก (ดีกว่าภาคแรกด้วยซ้ำ) อย่างเช่น GameSpot (10/10), IGN (9.5/10), Joystiq (5/5), GameRadar (4/5), Eurogamer (9/10) หรือแม้แต่จอมเคี่ยวเรื่องคะแนนอย่างนิตยสาร Famitsu ของญี่ปุ่นก็ให้สูงถึง 38/40

แต่ทว่าคะแนนรีวิวนั้นดันออกมาสวนทางกับยอดขายแบบคนละขั้ว เพราะว่ายอดขายของเกม Bayonetta 2 ที่ญี่ปุ่น 2 สัปดาห์แรก (ข้อมูลถึงสื้นเดือนกันยายน) ทำยอดขายไปได้เพียง 44,960 ชุดเท่านั้น (อ้างอิงจาก vgchartz)

Bayonetta ภาคแรกเปิดตัวในปี 2009 บนเครื่อง PlayStation 3 และ Xbox 360 โดยทีมพัฒนา Platinum Games ได้โปรดิวเซอร์ฝีมือดีอย่าง ฮิเดกิ คามิยะ ที่มีผลงานโด่งดังมาก่อนอย่าง Devil May Cry ในเกมนี้จึงมีกลิ่นอายของรูปแบบเกมที่ลุยแหลกทำคอมโบฆ่าศัตรูนับร้อยอย่างเมามัน ภาคแรกได้รับเสียงตอบรับที่ดีพอสมควรทำยอดขายไปได้ 1.35 ล้านชุดทั่วโลก

ส่วน Bayonetta 2 นั้นถูกจับมาเป็นเกม Exclusive สำหรับเครื่อง Wii U เท่านั้นเพราะว่าภาคนี้ทาง Nintendo เป็นคนออกทุนให้ทาง Platinum Games พัฒนาขึ้นมา ดังนั้นความหวังเรื่องที่จะได้เล่นภาคนี้ในเครื่องอื่นต้องบอกว่าเลือนลางมากๆ

สำหรับ Bayonetta ภาคแรกนั้นดูยอดขายในญี่ปุ่นเองก็ไม่ได้เยอะมาก แต่ก็ขายไปได้ถึง 300,000 ชุด ก็ต้องมาลุ้นกันว่าในตลาดโลกทั้งในอเมริกาและยุโรป เหล่าเกมเมอร์จะช่วยอุดหนุนเจ๊ไฟปืนโหดกันขนาดไหน เพราะเอาเข้าจริงเครื่อง Wii U ตอนนี้ทั่วโลกก็สามารถขายไปได้เพียง 7 ล้านเครื่องเท่านั้น

Play video

ข้อมูลจาก : Metacritic