Google เปิดตัวระบบปฎิบัติการ Android สุดอร่อยเวอร์ชั่นใหม่อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วในชื่อ “Lollipop” ที่ต้องเรียกว่าเป็นเวอร์ชั่นที่พลิกโฉมหน้าของ Android จากเวอร์ชั่นก่อนไปอย่างมาก ทั้งเรื่องความสามารถและการดีไซน์

devices

Android 5.0 “Lollipop” จะเน้นเรื่องของระบบปฎิบัติการที่จะมีมากกว่าแค่สมาร์ทโฟนหรือว่าแท็บเล็ต เพราะว่าจะมี Android สำหรับอุปกรณ์พกพา, สำหรับ TV, ในรถ ฯลฯ โดยที่ทุกอุปกรณ์สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างต่อเนื่องและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

และสิ่งที่ทำให้ทุกคนตื่นตาตื่นใจกับ Android 5.0 “Lollipop” ก็คือ Material Design รูปลักษณ์ของการออกแบบหน้าตาการใช้งานที่มีความสวยงามและปรับเปลี่ยนเข้ากับทุกขนาดหน้าจอ และในเรื่องของระบบการรักษาความปลอดภัยก็ถูกเพิ่มเข้ามามากขึ้น และการใช้พลังงานก็มีการจัดการที่ดีมากขึ้นทำให้สามารถใช้งานในแต่ละวันได้นานขึ้นกว่าเดิม

Play video

การเปิดตัวของ Android 5.0 “Lollipop” มาพร้อมกับ 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ของตระกูล Nexus ได้แก่ Nexus 6, Nexus 9 และ Nexus Player โดยที่ทั้ง 3 ตัวนี้จะมี Lollipop ติดตั้งมาเป็นมาตรฐาน ส่วนอุปกรณ์ Nexus ที่ออกมาก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็น Nexus 4, Nexus 5, Nexus 7 (2012 และ 2013), Nexus 10 และสมาร์ทโฟนรุ่นที่เป็น Google Edition จะได้รับการอัพเดตผ่าน OTA ให้เป็น Lollipop ได้ในช่วงอาทิตย์หน้านี้

น้องดรอยด์ชูสองนิ้วพร้อมอมยิ้มอันใหญ่ยักษ์ อยู่หน้าสำนักงานใหญ่ของ Google

น้องดรอยด์ชูสองนิ้วพร้อมอมยิ้มอันใหญ่ยักษ์ อยู่หน้าสำนักงานใหญ่ของ Google

ข้อมูลจาก : Android / Android Central