หากคุณกำลังวาดฝันถึงอาชีพสบายๆ ที่ไม่ต้องทำอะไรมากแต่ได้ค่าตอบแทนสูง นี่อาจจะเป็นอาชีพที่คุณกำลังเฝ้ามองหาอยู่ก็เป็นได้ เพราะที่ศูนย์ดูแลแพนด้าในประเทศจีนเค้ามีอาชีพ ‘กอดแพนด้า’ ที่ได้รับค่าตอบแทนสูงถึง 200,000 หยวน หรือ 32,000 ดอลลาร์เลยทีเดียว

จากรายงานศูนย์อภิบาล และ ดูแลแพนด้าที่มณฑลเสฉวน ประเทศจีน ผู้ดูแลแพนด้าตัวน้อยจะได้รับค่าตอบแทนเป็นจำนวนเงิน 200,000 หยวนต่อปี พร้อมกับอาหาร ที่พัก และรถยนต์ให้กับพนักงานในตำแหน่งนี้

Heng Yi กล่าวว่า ถึงแม้ว่าผู้ดูแลที่อยู่ในศูนย์แพนด้าจะมีหน้าที่ที่คล้ายกัน แต่ก็ไม่เคยมีตำแหน่งไหนที่ได้รับค่าตอบแทนสูงเท่านี้มาก่อน แต่ด้วยความที่ศูนย์อยากให้ประชาชนให้ความสนใจในการอนุรักษ์ Giant Panda ค่าตอบแทนมันจึงได้มากกว่าปกติ

Ye Mingxin ผู้จัดการการตลาดของบริษัท Ford Motr Co. แห่งประเทศจีนหนึ่งในผู้จัดการการสมัครงานครั้งนี้กล่าวว่า ในความเป็นจริงแล้วลูกแพนด้าเหล่านี้มันดูเหมือนกับของเล่นชิ้นใหญ่มากกว่าสัตว์จริงๆเสียด้วยซ้ำ มันจึงดูเหมือนเป็นงานง่ายๆ แต่ในความเป็นจริงแล้ว คุณอาจต้องใช้ความพยายามมากกว่าที่คุณคิด สิ่งที่เราคาดไว้คือคนส่วนมากที่จะยื่นใบสมัครเข้ามานั้นเป็นพนักงานออฟฟิศในเมืองใหญ่ พวกเขาเคยแต่จะกินอะไรหรือเมื่อไหร่กได้ตามที่พวกเขาต้องการ แต่การเข้ามาทำงานที่ศูนย์แพนด้าอาจไม่มีตัวเลือกให้พวกเขามากนัก และนั่นอาจกลายเป็นอุปสรรคหนึ่งในการทำงานในอนาตค

ไม่รู้ว่าตอนนี้ทางศูยน์จะรับคนทำงานได้หรือยัง แต่งานแบบนี้มันก็น่าสนใจมากจริงๆ

Play video

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส