LINE ประเทศไทยจัดแคมเปญ LINE Sticurity (สติกเคียวริตี้เปลี่ยนรหัส รับสติกเกอร์ฟรี กระตุ้นผู้ใช้ให้เปลี่ยนรหัสผ่านหรือเปลี่ยนอีเมลในการล๊อคอิน LINE แอคเคาท์เพื่อป้องกันการขโมยแอคเคาท์จากมิจฉาชีพ โดยสติกเกอร์ LINE เซ็ตนี้ เป็นชุดพิเศษที่มีคาแรคเตอร์ LINE สุดน่ารัก ไม่ว่าจะเป็นหมีบราวน์ กระต่ายโคนี่ น้องลูกเจี๊ยบแซลลี่ และ ผองเพื่อน LINE FRIENDS ที่พร้อมให้เพื่อนๆ ชาวไทยได้ส่งก่อนใครในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สำหรับท่านที่สนใจสติกเกอร์สุดน่ารักชุดนี้ สามารถทำได้โดย

  • เพื่ม  LINE ประเทศไทยออฟฟิเชียลแอคเคาท์ เป็นเพื่อน หรือถ้าเป็นเพื่อนอยู่แล้วแต่บล็อคเอาไว้ก็ให้ปลดล็อคออกก่อน
  • เข้าไปที่ LINE > อื่นๆ (More) > ตั้งค่า (Settings) > บัญชี (Accounts) > ลงทะเบียนบัญชีอีเม / เปลี่ยนอีเมลของคุณ (Email Account Registration / Change your e-mail)
  • จากนั้นให้ทำการเปลี่ยนรหัสผ่านหรืออีเมล เมื่อปฏิบัติตามขั้นตอนครบแล้ว จะมีข้อความส่งมาใน LINE ของท่านผ่านทาง LINE ประเทศไทย ออฟฟิศเชียลแอคเคาท์เป็นรูปของขวัญ เมื่อกดไปที่รูป ท่านจะได้รับสติกเกอร์ฟรีทันที
  • สามารถเปลี่ยนรหัสหรืออีเมล แล้วรับสติกเกอร์สุดน่ารักเซตนี้ได้ ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 พฤศจิกายน 2557 เท่านั้น!

howto-Sticurity

ถือเป็นวิธีการกระตุ้นให้ผู้ใช้งาน LINE ทำการเปลี่ยนรหัสและอีเมล์ เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ใช้งานถูกขโมยข้อมูล เพราะใช้ช่วงที่ผ่านมามีเหตุผู้ใช้ถูกมิจฉาชีพขโมย ID ไปแล้วสวมรอยขอเงินจากเพื่อนเจ้าของ ID เดิม ซึ่งปกติแล้วการใช้งานบัญชีต่างๆ ไม่ใช่เฉพาะ LINE ไม่ว่าจะเป็นอีเมล์, Facebook หรือเครือข่ายสังคมอื่นๆ ก็ควรที่จะเปลี่ยนรหัสใหม่ทุกๆ 3-6 เดือน เพื่อป้องกันในกรณีที่มีการรั่วไหลของข้อมูลผู้ใช้

LINE-Sticurity