เบื่อไหมกับการต่อคิวแลกเงิน? 

ชาว #beartai มีแพลนไปเที่ยวต่างประเทศกันไหม? เตรียมแลกเงินกันรึยัง? เคยไหม? เวลาไปต่างประเทศนอกจากจัดเตรียมเสื้อผ้าใส่กระเป๋าแล้ว ยังต้องลำบากไปต่อคิว ร้านไหนให้เรทดีคิวก็ยาวเหยียด พอไปแลกที่ธนาคารเรตก็แพง พอตอนกลับมาเหรียญที่เหลือ ๆ ก็แลกไม่ได้อีกต้องเก็บเป็นของสะสมซะงั้น หรือถ้าจะไม่พกเงินสด ใช้บัตรรูดก็ต้องเสียค่าธรรมเนียม 2.5% อยู่ดี

SCB จับมือ VISA เปิดตัว บัตร Planet SCB

ข่าวดีสำหรับนักเดินทางขาช้อป! ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม ที่ผ่านมาทาง SCB ร่วมกับ VISA เปิดตัว Planet SCB (พลาเน็ต เอสซีบี) ภายใต้สโลแกน “โลกเสรีแห่งการแลกเงิน”

ความพิเศษของเจ้าบัตรตัวนี้คือเวลาคุณเดินทางไปไหนก็ไม่ต้องไปต่อคิวแลกเงินแถมได้เรตดีกว่าร้านทั่วไปซะด้วย เวลาจะเดินทางไปต่างประเทศก็แค่แลกสกุลเงินตามจำนวนเงินที่ต้องการผ่านแอป SCB Easy ได้ตลอด 24 ชั่วโมง พอไปถึงร้านค้าก็สามารถนำไปรูดได้ทันที ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม 2.5% เรียกได้ว่าพกไปแต่บัตร ไม่ต้องกังวลว่าเงินสดจะหาย นอกจากนั้นยังสามารถซื้อของผ่านเว็บออนไลน์ได้ทั่วโลก และหากต้องการใช้เงินสดก็สามารถกดจากตู้ ATM ทั่วโลกโดยไม่คิดค่าธรรมเนียมจนถึงสิ้นปี! (ปกติค่าธรรมเนียมธนาคาร 100 บาท/ครั้ง)

คุณสามารถใช้จ่ายหรือถอนเงินโดยใช้ Planet SCB ได้มากถึง 5 แสนบาทต่อวัน เอาเป็นว่าช้อปได้เหลือ ๆ พอกลับมาไทยก็สามารถแลกกลับเป็นเงินบาทเข้าบัตร Planet SCB ได้ ไม่ต้องเก็บเหรียญหรือธนบัตรย่อยที่ร้านแลกเงินมักไม่รับ

บัตรใช้ที่ไหนได้บ้าง? 

เราสามารถนำเงินที่มีอยู่ในบัญชี Planet SCB ไปแลกเปลี่ยนเป็นสกุลเงินต่าง ๆ 14 สกุลทั่วโลก(สกุลต่างประเทศ 13 สกุล และเงินบาท)เพื่อใช้จ่ายกับร้านค้าที่รองรับบัตร

สกุลเงินที่รองรับในขณะนี้

  1. USD (สหรัฐอเมริกา)
  2. EUR (ยูโร)
  3. GBP (สหราชอาณาจักร)
  4. JPY (ญี่ปุ่น)
  5. AUD (ออสเตรเลีย)
  6. CHF (สวิตเซอร์แลนด์)
  7. SGD (สิงคโปร์)
  8. HKD (ฮ่องกง)
  9. NZD (นิวซีแลนด์)
  10. CAD (แคนาดา)
  11. CNY (จีน)
  12. KRW (เกาหลีใต้)
  13. TWD (ไต้หวัน)
  14. THB (ไทย)

สมัครบัตรอย่างไร?

สำหรับใครที่กำลังจะเดินทางไปต่างประเทศแล้วอยากลองใช้บัตรPlanet SCB :

-หากคุณเป็นลูกค้าใหม่ยังไม่มีบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ หรือ NTB (New-To-Bank) ก็ต้องไปเปิดบัญชีเพื่อเข้าใช้งานแอป SCB Easy กันก่อน

-หากคุณมีบัญชีอยู่แล้วก็แค่เข้าไปเปิดบริการบัตร Planet SCB ที่ธนาคารไทยพาณิชย์สาขาใกล้บ้าน เตรียมไปแค่บัตรประชาชน หลังจากกรอกข้อมูล และถ่ายรูปเรียบร้อยก็จะได้รับบัตรมาทันที ซึ่งข่าวดีตอนนี้คือสมัครฟรีถึงสิ้นปี! (ปกติต้องเสียค่าเปิดบัตร 200 บาท)

-หลังจากนั้นก็ไป activate บริการในแอป SCB Easy แล้วโอนเงิน (ขั้นต่ำ 100 บาท) จากบัญชี SCB หรือ ธนาคารใดก็ได้ในประเทศ เข้าบัตร Planet SCB เพื่อแลกเงินต่างประเทศ

 

บัตร Planet SCB เป็นหนึ่งในแคมเปญของกลยุทธ์ SCB Global Payment ซึ่งเชื่อมต่อการใช้จ่ายแบบไร้รอยต่อ (Seemleess Global Payment) โดยเป้าหมายแรกในปีแรกนี้ SCB คาดว่าจะมียอดสมัครบัตรมากกว่า 2 แสนใบ และรองรับการใช้จ่ายกว่า 5,000 ล้านบาท

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส