ก่อนหน้านี้ Samsung ได้เปิดตัว Galaxy Fold สมาร์ตโฟนที่หน้าจอพับได้ครั้งแรกเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่ในระหว่างการตรวจสอบก่อนที่จะส่งมอบให้กับลูกค้า ผู้ตรวจสอบได้พบรอยนูนบนรอยพับ ดังนั้น Samsung จึงเลื่อนการเปิดตัวออกไปเพื่อทำการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

เมื่อวันพุธที่ผ่านมาได้มีข่าว Samsung จะปล่อย Galaxy Fold ที่ออกแบบใหม่ ในวันศุกร์ที่ 6 กันยายนที่เกาหลี หลังจากได้นำไปแสดงที่งาน IFA 2019 ในเบอร์ลิน ซึ่งการเปิดตัวครั้งที่ 2 นี้ได้ออกแบบใหม่และแก้ปัญหากับหน้าจอให้พับได้ดียิ่งขึ้น

ล่าสุด Bloomberg รายงานว่า Samsung กำลังเตรียมเปิดตัว Galaxy Fold รุ่นที่ 2 ในปีหน้า ซึ่งเป็นสมาร์ตโฟนที่หรูหรา มาพร้อมกับหน้าจอสี่เหลี่ยมจัตุรัส ขนาด 6.7 นิ้ว สามารถพับหน้าจอเก็บได้อย่างกะทัดรัด จึงพกพาได้อย่างสะดวก บางและถูกกว่าเดิมที่ราคา 1,980 เหรียญ (60,xxxx บาท) มาพร้อมกับหนึ่งกล้อง Hole-punch ที่อยู่ด้านใน และอีก 2 กล้องอยู่ด้านนอก และได้ร่วมมือกับ Thom Browne นักออกแบบชาวอเมริกันเพื่อช่วยดึงดูดผู้ที่สนใจแฟชั่นและความหรูหรา

ขณะนี้ Samsung กำลังทดสอบกระจกที่สามารถโค้งงอแบบบางพิเศษสำหรับการแสดงผลภายในส่วนที่พับเก็บได้เพื่อใช้กับ Galaxy Fold รุ่นถัดไป ซึ่งมีความหนาเพียง 3% ของกระจกปกติที่ใช้ป้องกันจอแสดงผลของสมาร์ตโฟน

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ได้มีการเปิดตัวสมาร์ตโฟน Motorola RAZR ที่สามารถพับเก็บได้คล้ายกับ Galaxy Fold ซึ่ง Samsung ก็ได้ประกาศเปิดตัวตามมาในเดือนเมษายน แต่ก็มีปัญหาในช่วงการทดสอบ แล้วได้ออกแบบแก้ไขใหม่ซึ่งจะวางขาย 6 กันยายนนี้ ดังนั้นต้องรอดูผลหลังการใช้งานว่าจะรอดหรือไม่ เพราะจะมีผลต่อรุ่นต่อไปที่จะวางขายปีในหน้าด้วย

อย่างไรก็ตาม หากมีสมาร์ตโฟนที่พับได้อย่าง Motorola RAZR ออกมาแล้วก่อนหน้านี้ ก็เชื่อว่า Samsung จะสามารถทำได้สำเร็จเช่นกัน อีกทั้งยังหรูหรา บางและถูกกว่าเดิมด้วย คงต้องรอติดตามกันต่อไป

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส