มีรายงานจากรอยเตอร์สเผยแล้วว่า ขณะนี้สถานการณ์ของแว่นอัจฉริยะอย่าง Google Glass ไม่สู้จะดีนัก เมื่อมีรายงานระบุว่านักพัฒนาแอพต่างส่ายหน้าไม่เขียนแอพด้วยแล้ว โดยหันไปเล่น Wearable ตัวอื่นแทน

ทั้งนี้ มีถึง 9 จาก 16 บริษัทพัฒนาที่เคยให้การสนับสนุนและเตรียมจะทำแอปพลิเคชันลงในอนาคตได้พากันถอนตัวแล้ว โดยคาดการณ์ถึงสาเหตุว่า แว่นอัจฉริยะดังกล่าวไม่น่าจะเป็นที่นิยมของผู้ใช้งานทั่วไป และด้วยข้อจำกัดของตัวอุปกรณ์ที่เป็นแว่นตานั่นเอง นอกจากนี้ ได้มีนักวิเคราะห์ด้านไอทีที่ออกมาส่งสัญญาณว่า Google Glass เป็นอุปกรณ์ที่มีอาจเหมาะกับตลาดเฉพาะกลุ่มมากกว่า ที่น่าสนใจกว่านั้น มีการเปิดเผยว่าผู้ใช้งานบางส่วนที่เป็นลูกค้ารายแรกๆ ที่ได้ใช้งาน เริ่มเอาไปวางขายในเว็บไซต์อีเบย์ชนิดลดแลกแจกแถมกันครึ่งต่อครึ่ง

ด้าน คริส โอนีลล์ หัวหน้าทีมภาคธุรกิจ Google Glass ได้ออกมายืนยันกับลูกค้าว่า Google Glass ยังคงมีอนาคตที่ดีและโอกาสเติบโตในอีกไม่นานนี้ สวนทางกับข้อโต้แย้งจากนักวิจารณ์หลายฝ่ายที่มองว่า อีกเหตุผลหนึ่งที่แว่นดังกล่าวจะแป้กน่าจะมาจากกระแสสังคมบางส่วนที่ต่อต้าน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการละเมิดความเป็นส่วนตัวของบุคคล จากความอัจฉริยะของมันที่สามารถถ่ายภาพและคลิปวิดีโอได้โดยไม่มีใครรู้ตัวอีกด้วย

ที่มา : reuters