(RED) คือโครงการที่สร้างขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือเหล่าผู้คนที่ติดเชื้อ HIV (โรคเอดส์) ทั้งโลก (ไม่เกี่ยวข้องกับกีฬาสีบ้านเราแต่อย่างใด) ซึ่ง ณ ปัจจุบัน ได้มีเด็กที่ติดจากทางบิดา มารดามากถึง 650 คนต่อวัน ด้วยเหตุนี้จึงได้มีโครงการ (RED) นี้ขึ้นมาเพื่อรวมรวบเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือเหล่าผู้ติดเชื้อให้ได้รับการรักษาที่ถูกวิธี เพื่อให้เขาได้มีชีวิตที่ดีขึ้นกว่าเดิม ซึ่ง ณ ปัจจุบันโครงการนี้ก็ได้มีเจ้าของ Brands ใหญ่ ๆ มาร่วมบริจาคกันอย่างมากมาย

556455645654655456545645565

และแน่นอนว่าทาง Apple ก็ได้มีการจัดโปรโมชัน (RED) บน App Store เช่นกัน โดยการร่วมมือกับผู้สร้าง APP ต่าง ๆ มากมายที่จะเปลี่ยน icon ใน app ของเขาเหล่านี้เป็นสีแดงสดใส ซึ่งเจ้าของ APP เหล่านี้ก็จะมีการจัดแคมเปญต่าง ๆ ภายใน APP ของเขาเช่นเดียวกัน ซึ่งพวกเขาจะมอบเงินส่วนหนึ่งที่ได้รับจากการซื้อ APP รวมไปถึง in-app Purchase ในระหว่างแคมเปญนี้ให้กับ (RED) ในช่วงตั้งแต่วันที่ 24 พฤศจิกายน (วันจันทร์) ไปจนถึงวันที่ 7 ธันวาคม (วันอาทิตย์)

และทาง Apple นั้นก็ยังจัดแคมเปญใน Apple Store อีกด้วย ซึ่งก็จะมี Gadget ต่าง ๆ ของทาง Apple ที่จะทำออกมาเป็นสีแดงให้เหล่าสาวกผลิตภัณฑ์ Apple สามารถร่วมโครงการได้ง่าย ๆ เช่นกัน 🙂

56455654565456545654565ซึ่งกิจกรรมนี้ ทาง Apple ได้กล่าวผ่าน Press Release ว่า

“ทาง Apple นั้นรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นผู้สนับสนุนโครงการ (RED) อย่างเป็นทางการ เพราะว่าทางเราเชื่อว่าการมอบของขวัญแห่งชีวิต เป็นการมอบของขวัญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่มนุษย์สามารถมอบให้ได้” ทิมคุก กล่าว “ร่วม 8 ปีมาแล้ว ที่ทางเราได้รับการช่วยเหลือผ่านลูกค้าในการต่อสู้กับโรคร้ายอย่าง AIDS ในประเทศแอฟริกาโดยการร่วมระดมทุนเพื่อการช่วยรักษาชีวิต ซึ่งได้รับผลเชิงบวกเป็นอย่างมาก และในปีนี้พวกเรากำลังดำเนินการในสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และยังได้รับการร่วมมือเป็นอย่างดีผ่านทาง App Stores และเหล่าผู้ทำ App ต่าง ๆ ก็ยินดีที่จะยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือกันอย่างมากมาย”

และในวันศุกร์ที่จะถึงนี้ทาง Apple ก็ยังได้มีการแจก Special iTunes gift cards สำหรับกิจกรรมนี้โดยเฉพาะอีกด้วย (เฉพาะ USA) ซึ่ง Gift Card นี้จะสามารถใช้ซื้อสินค้าผ่านทาง App Store โดยจำนวนเงินที่ซื้อนั้น ทาง Apple จะแบ่งออกไปบริจาคในโครงการ (RED) เช่นเดียวกัน

และในวันจันทร์ที่ 1 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันเอดส์โลก ทาง Apple จะทำการบริจาคส่วนต่างของการลดราคาสินค้าต่าง ๆ ใน Apple’s retail และ App Store ให้กับโครงการทั้งหมด งานนี้ใครที่อยากร่วมบริจาคเข้าโครงการนี้ สามารถบริจาคกันได้ง่าย ๆ แถมได้เกมและ App ไปเล่นกันแบบถูก ๆ ไปเลย 🙂

ที่มา: iphonehacks