หลังจากที่สงครามใหญ่ในจักรวาล Marvel จบลงไป ตัวละครต่าง ๆ ก็ต้องเติบโตขึ้นตามไทม์ไลน์ของจักรวาลเช่นกัน รวมทั้งเหล่า Guardians of the galaxy แฟนหลายคนเริ่มตั้งคำถาม และจับตารอดูว่าเมื่อไหร่ที่แผนการปล่อยภาพยนตร์ภาค 3 จะถูกประกาศออกมาสักทีสำหรับภาพยนตร์ไตรภาคของผู้กำกับ James Gunn

Guardian of the galaxy ได้รับการตอบรับดีทั้งภาค 1 และภาค 2 ด้วยความเกรียน ความฮา และความมันส์ ในแบบฉบับ Guardian จึงไม่แปลกใจที่หลาย ๆ คนจะรอการกลับมาในภาค 3 (และแน่นอนว่าการกลับมาครั้งนี้ย่อมพิเศษกว่าครั้งไหน ๆ เพราะล่าสุด Thor ได้ขึ้นยานไปกับพวกเขาด้วย) แต่อาจต้องรอนานกันสักหน่อย เพราะ James บอกว่า การจะปล่อยภาพยนตร์ออกมาให้ใกล้เคียงกับไทม์ไลน์ในจักรวาล MCU ตอนนี้เราต้องรอเหตุการณ์สำคัญที่จะเกิดขึ้นใน MCU ไปอีก 2 เหตุการณ์ถึงจะได้เวลาปรากฏตัวของเหล่า Guardian นั่นหมายความว่าเราต้องรอไปอีกเกือบ 6 ปี นับจาก Guardians of the galaxy Vol.2

เดิมที Guardian Vol.3 มีกำหนดฉายในเดือนพฤษภาคม 2020 แต่เนื่องจากไม่มีประกาศรายชื่อในหนัง Phase 4 ของ Marvel เราจึงต้องรอไปจนถึงปี 2022 และเนื่องจาก Black Panther 2 ได้จ่อคิวฉายในช่วงพฤษภาคม 2022 แล้ว นั่นทำให้เราอาจต้องรอถึงปี 2023 หรืออีก 6 ปีให้หลังหลังจาก Vol.2 (2017-2023)

จากเหตุการณ์ใน Endgame ทำให้เวลาใน MCU กระโดดข้ามจากปี 2018 ไปยัง 2023 และภาพยนตร์อย่าง Spider-Man : Far From Home ยังคงดำเนินเวลาไปตามไทม์ไลน์ใหม่ในจักรวาลเช่นกัน (เหตุการณ์ในหนังเกิดขึ้นในปี 2024) และแน่นอน Guardians of the galaxy Vol.2 เกิดขึ้นในปี 2014 ทำให้ระยะเวลาของเหตุการณ์ระหว่างภาค 2 และภาค 3 ห่างกัน 9 ปี (2014-2023) หากจะหยิบขึ้นมาพูดถึงหลังจาก Endgame ทันที มันจึงมีความเป็นไปได้สูงมากที่การเปิดตัวของ Guardian Vol.3 จะถูกเลื่อนออกให้เปิดตัวหลังจากภาค 2 อีก 10 ปี ตามเวลาใน MCU

แต่หากใครที่คิดถึงความเกรียนก็ไม่ต้องห่วงเพราะมีความเป็นไปได้สูงมากที่เราจะเจอพวกเขาได้ใน Thor : Love and Thunder ในปี 2021 และที่สำคัญนี่ทาง Marvel เองก็กำลังวางแผนการปล่อยภาพยนตร์ที่เหมาะสมที่สุดแน่นอน

อ้างอิง Screenrant

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส