ตอนนี้คงปฏิเสธไม่ได้ว่าภาพยนตร์ตัวร้ายจากฝั่ง DC, Joker กำลังเป็นกระแสที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก ด้วยบทตัวร้ายอันมีมนตร์เสน่ห์ และฝีมือการแสดงที่เป็นที่จับตาของ Joaquin Phoenix ทำให้หลายคนอยากที่จะเข้าไปดูเพื่อพิสูจน์ด้วยตาของตัวเอง ว่าหนังมันจะดีจริงอย่างที่เค้าเล่าลือกันหรอไม่

แต่ภายใต้กระแสความนิยมนี้ Comicbook รายงานมาว่ามันสร้างความไม่พอใจเล็กน้อยให้กับ Jared Leto นักแสดงชายที่รับบท Joker ในภาพยนตร์เรื่อง Suicide Squad ในปี 2016 รายงานระบุว่าในตอนแรกภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่ในมือของผู้กำกับ Martin Scorsese แต่เค้าก็ไม่ทำอะไรกับมัน จนภาพยนตร์ถูกส่งต่อไป CEO ของ Warner Bros., Kevin Tsujihara เคยมีกำหนดที่จะสร้างภาพยนตร์เดี่ยวให้กับ Jared Leto ด้วยงบน้อยกว่า 70 ล้านเหรียญ นั่นทำให้ Leto รู้สึกแปลกแยก และผิดหวังเป็นอย่างมาก

มันอาจไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจ แต่นี่เป็นครั้งแรกที่เราได้เห็นข่าวอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการแสดงความไม่พอใจของ Jared Leto ต่อ Joker เช่นนี้ ปกติเรามักไม่ค่อยเห็นนักแสดง 2คนที่รับบทเดียวกัน แต่ต่างโพรเจกต์จะมีปัญหากันสักเท่าไหร่ ในขณะที่ Leto ก็เคยมีข่าวลือที่จะได้เล่นหนังเดี่ยวภาคแยกออกมาจาก Suicide Squad เมื่อปีที่แล้ว อย่างไรก็ตามท้ายที่สุดภาพยนตร์เรื่องนี้กลับตกมาอยู่ในมือของ Todd Phillips และ Joaquin Phoenix ในปีนี้ ทำให้ทั้ง Joker และ Harley Quinn & Joker (ที่นำแสดงโดย Jared Leto และ Margot Robbie) ต้องโดนตัดออกไปจากตารางของ Warner Bros. จนตอนนี้ก็มีแต่ภาคแยกของ Harley Quinn ที่มีกำหนดฉายแทน

แต่ในความเป็นจริงแล้วก่อนหน้านี้ Leto ก็ไม่ได้แสดงอาการสนอกสนใจในการกลับมารับบท Joker เท่าไหร่นัก ถึงแม้ว่าเขาจะยังไม่ตัดบทตนเองจากการรับบท Joker ก็ตาม (แน่นอนว่าทุกอย่างขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ณ ตอนนั้น) อย่างไรก็ตาม DCEU ก็เปิดช่องทางสำหรับ Mr.J ver. Leto ไว้เรียบร้อยใน Birds of Prey ในปีหน้า และ Suicide Squad ของ James Gunn ในปี 2021 แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังไม่มีข่าวการกลับมาปรากฏตัวของ Jared Leto ในบท Joker เลย

ส่วนตอนนี้เราสามารถรับชม Joker ได้ในโรงภาพยนตร์เป็นที่เรียบร้อย ส่วนใครที่ปูเสื่อรอหนังของทาง DC ล่ะก็คงต้องรอหน่อยเพราะตารางฉายถัดไปจะเข้าฉายปีหน้าหมดเลยค่ะ

7 กุมภาพันธ์ 2020 : Birds of Prey (and the Fantabulous Emancipation of One Harley Quinn)

5 มิถุนายน 2020 : Wonder Woman 1984

16 ธันวาคม 2020 : Aquaman 2

25 มิถุนายน 2021 : The Batman

6 สิงหาคม 2021 : The Suicide Squad

อ้างอิง Comicbook.com

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส