31 ตุลาคม Elon Musk ผู้ก่อตั้ง Tesla ได้ทวีตวิดีโอฉลองวัน Halloween ตามเทศกาลของฝรั่ง หลายคนคงนึกภาพว่าเขาคงจะแต่งหน้าเป็นผีอวกาศหรือเป็นผู้ใหญ่ใจดียืนแจกขนมให้เด็ก ๆ แต่เท่าที่เห็นก็มีแค่ฟักทองสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของ Halloween กับการแสดงทางการตลาดเท่านั้น

ภาพวิดีโอแบบสโลว์โมชันแสดงให้เห็น Musk กำลังยืนอยู่บนหลังคาโรงงาน คาดว่าจะเป็นที่ Gigafactory 2 โรงงานผลิตหลังคาพลังงานแสงอาทิตย์ของ Tesla ในเมืองบัฟฟาโล รัฐนิวยอร์ก โดยในมือของเขามีฟักทองแกะสลักผลใหญ่แล้วได้ปล่อยทิ้งลงมากระแทกแผงกระเบื้องหลังคาพลังงานแสงอาทิตย์เสียงดังสนั่น จากนั้นเมล็ด น้ำและชิ้นส่วนของฟักทองก็แตกกระจาย แล้วแผงหลังคาพลังงานแสงอาทิตย์ก็กระเด้งกลับขึ้นมาโดยไม่มีอะไรเสียหายแม้แต่น้อย

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Tesla ได้เปิดตัว Solar Roof V3 หลังคาพลังงานแสงอาทิตย์ที่มีลักษณะเป็นแผ่นกระเบื้องเรียงต่อกันเหมือนหลังคาแบบดั้งเดิม ซึ่งในแผ่นกระเบื้องจะฝังด้วยเซลล์แสงอาทิตย์และถูกต่อกันบนแผงหลังคาเพื่อรวมพลังงานมาจัดเก็บไว้ในแบตเตอรี PowerWall ที่สำคัญคือหลังคามีความคงทนสามารถขึ้นไปเดินเหยียบ รองรับลูกเห็บ กิ่งไม้หล่นทับ หรือแม้แต่ลูกฟักทองตกใส่อย่างจังก็ทนได้สบาย ๆ

อ้างอิง