pornograph-in-3ds

ไม่ใช่เรื่องดีแน่เมื่อคุณพ่อซื้อ 3DS ให้ลูกชายวัย 8 ขวบเพื่อเป็นของขวัญวันคริสต์มาส แต่ปรากฏว่าเมื่อเปิดเครื่องขึ้นมากับพบว่าในเครื่องมีไฟล์ภาพโป๊อยู่ด้วย

เหตุเกิดที่รัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อนายทอม เมย์ฮิวได้ซื้อเครื่อง Nintendo 3DS จากร้าน Walmart กะเอาไว้ว่าจะเป็นของขวัญสำหรับลูกชายเพราะเห็นว่าเด็กๆ ส่วนใหญ่จะเล่น 3DS กัน แต่เมื่อเปิดเครื่องแล้วเข้าไปใช้งานในส่วนของ Photo กลับพบว่ามีไฟล์ภาพลามกอนาจารแบบโจ๋งครึ่ม 12 รูปเก็บเอาไว้ในเครื่อง

ที่น่าสงสัยก็คือวันที่ของไฟล์ภาพนั้นถูกสร้างขึ้นในวันที่ 1 ธันวาคม แต่ว่าเขาซื้อเครื่องนี้จากร้าน Walmart ในวันที่ 23 ธันวาคม และเขาก็มั่นใจว่าที่เขาซื้อมาเป็นเครื่องใหม่มือ 1 ไม่ใช่เครื่องที่ผ่านการใช้งานมาแล้วหรือเป็นเครื่อง refurbished

ยังไม่มีคำชี้แจงใดๆ จากทาง Walmart เกี่ยวกับปัญหานี้ และนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีเหตุกรณ์แบบนี้เกิดขึ้นในสหรัฐ เพราะเมื่อปี 2012 ก็มีเหตุคล้ายๆ กัน เมื่อมีคนซื้อ 3DS เครื่อง refurbished (สินค้าผ่านการใช้งานมาแล้ว) จากร้าน Gamestop เมื่อเปิดเล่นก็พบว่ามีภาพโป๊อยู่ในเครื่องเป็นจำนวนมาก

เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมาก เพราะคงไม่ใช่เรื่องที่เหมาะสมที่ในเครื่องเล่นเกมสำหรับเด็กกลับมีภาพลามกอนาจารใส่อยู่ ทั้งๆ ที่เป็นเครื่องที่พึ่งซื้อมาจากร้านค้า

ที่มา : Cnet