LG Electronics ได้ยื่นฟ้องศาลที่ Mannheim and Düsseldorf ในเยอรมนีเพื่อฟ้องร้อง TCL ผู้ผลิตโทรศัพท์ของจีนละเมิดสิทธิบัตรมาตรฐาน 3 ฉบับเกี่ยวกับ 4G LTE ที่มีผลสำคัญต่อการเปิดใช้การสื่อสารข้อมูล LTE บนโทรศัพท์มือถือทุกรุ่น

ปีที่ผ่านมา TCL ได้ขายโทรศัพท์มือถือมากกว่า 15 ล้านเครื่อง โดยไม่ได้ตอบสนองต่อข้อเรียกร้องขอใบอนุญาตของ LG ในปี 2559 ซึ่ง LG จำเป็นต้องใช้มาตรการตอบโต้การละเมิดสิทธิบัตรเพื่อปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาของตน

จากข้อมูลของ TechIPM พบว่า LG ได้จดสิทธิบัตรในด้านเทคโนโลยีโทรคมนาคม 4G LTE และ LTE-A จำนวนมากที่สุดตั้งแต่ปี 2555 ถึง 2559 รวมทั้งได้ฟ้องร้องเรื่องสิทธิบัตรมาแล้ว เริ่มจากปี 2560 LG ได้ฟ้องร้อง BLU ผู้ผลิตโทรศัพท์ในสหรัฐอเมริกาละเมิดสิทธิบัตร LTE หลังจากการฟ้องร้อง LG และ BLU ก็ได้ตกลงทำสัญญาลิขสิทธิ์กัน และปี 2561 ที่ผ่านมา LG ได้ฟ้องร้องจนชนะบริษัท Wiko ของฝรั่งเศสในการเป็นเจ้าของเทคโนโลยี LTE

Jeon Saen-gyu รองประธานบริหารของ LG กล่าวว่า “ทรัพย์สินทางปัญญาเกิดจากความพยายามในการวิจัยและพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งและเป็นพื้นฐานของการแข่งขัน บริษัทจะใช้มาตรการที่เข้มงวดต่อการใช้งานโดยไม่ได้รับอนุญาต”

ที่มา : Koreaherald

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส