25 พฤศจิกายน GS E&C (GS Engineering and Construction) ของเกาหลีใต้ได้ออกมาเปิดเผยว่าขณะนี้บริษัทจะเพิ่มความปลอดภัยและความสะดวกสบายให้แก่ผู้พักอาศัยในอพาร์ตเมนต์ โดยการสร้างระบบสมาร์ตโฮมด้วย AI และ Big Data ซึ่งสามารถปรับอากาศด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ทำให้ได้อากาศที่สะอาดโดยการวัดค่าระดับฝุ่นละออง การควบคุมอุณหภูมิภายในห้อง และควบคุมการเคลื่อนที่ของลิฟต์

รวมทั้งระบบความปลอดภัยที่มีการล็อกประตูด้วยแพลตฟอร์มปัญญาประดิษฐ์การจดจำใบหน้าและกล้องที่ดูแลเป็นพิเศษ พร้อมด้วยการเข้ารหัสระดับสูงและไฟร์วอลล์ที่แข็งแกร่งเพื่อป้องกันการแฮ็กอีกด้วย

นอกจากนี้ระบบจะเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ภายในที่พักผ่านอินเทอร์เน็ต ช่วยให้เจ้าของบ้านสามารถควบคุมแสงสว่างและสั่งงานหุ่นยนต์ดูดฝุ่นจากนอกบ้านด้วยสมาร์ตโฟน รวมทั้งการสั่งงานด้วยเสียงผ่าน AI ผู้ช่วยอัจฉริยะที่มีอยู่ในระบบสมาร์ตโฮม และยังสามารถสั่งงานด้วยเสียงด้วย AI จากระบบ Giga Genie ของ KT และ Nugu ของ SK Telecom

ระบบสมาร์ตโฮมเป็นเทคโนโลยี Big Data และแพลตฟอร์มปัญญาประดิษฐ์ที่มีชื่อว่า Xi ถูกสร้างขึ้นโดย GS E&C ร่วมกับบริษัทในเครือด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ชื่อว่า Xi S&D ซึ่งมีเป้าหมายที่จะนำระบบสมาร์ตโฮมนี้ไปใช้กับอพาร์ตเมนต์ 10,000 ครัวเรือนภายในปี 2564

ที่มา : Koreaherald

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส