ซีอีโอซัมซุงออกโรงทำนายอีก 5 ปีข้างหน้า โปรดักส์ทุกชิ้นของบริษัทจะทำงานในระบบ IoT (Internet of Things) เชื่อเป็นตลาดขุมทรัพย์มหาศาลในอนาคต

BK Yoon ซีอีโอของ Samsung Electronics ได้เปิดเผยระหว่างขึ้นเวทีในงาน CES 2015 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่าคอนเซ็ปต์ Internet of Things หรือ IoT นั้นพร้อมแล้วที่จะก้าวขึ้นมาเป็นแนวคิดปฏิวัติเทคโนโลยีทั่วโลกในอนาคตอันใกล้นี้ โดยชี้ว่าเทคโนโลยีดังกล่าวจะไม่ได้อยู่ในหนังไซไฟล้ำๆ หรือนิยายวิทยาศาสตร์ในจินตนาการอีกต่อไป ซึ่ง IoT นั้นจะทำให้ชีวิตของผู้คนนั้นสะดวกสบายขึ้นมาก ลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นลงไปอีกมากมายในชีวิตประจำวัน รวมทั้งประหยัดเวลาไปได้อีกมาก

‘มันเป็นเทคโนโลยีที่มีศักยภาพมากพอจะเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตในสังคมที่เราใช้ชีวิตอยู่ได้ รวมทั้งภาคเศรษฐกิจโดยรวม เราคาดการณ์ว่าในปี 2017 โปรดักส์ฮาร์ดแวร์กว่า 90% ของซัมซุง จะเป็น IoT ไปเกือบหมด ไม่ว่าจะเป็นเครื่องปรับอากาศไปจนถึงไมโครเวฟ จะสามารถประมวลผลและเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตได้ รวมทั้งยังทำหน้าที่คล้าย ‘สมองกล’ แทนที่จะรอคำสั่งจากมือมนุษย์’

ทั้งนี้ ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซัมซุงได้จัดการซื้อกิจการ SmartThings ซึ่งเป็นบริษัท start-up ที่พัฒนาเกี่ยวกับสินค้าอุปโภคบริโภคในครัวเรือนผ่านการสั่งการจากสมาร์ทโฟนด้วยมูลค่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยคาดว่าจะเป็นกำลังสำคัญของซัมซุงกับแนวคิด IoT ด้วยเช่นกัน

ที่มา : blackchristiannews