พฤษภาคมที่ผ่านมา Lyft ได้เริ่มทดลองให้บริการเช่ารถยนต์แก่คนที่อยากมีรถยนต์ไว้ใช้เดินทางแต่ไม่ต้องการซื้อเป็นเจ้าของ เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับคนที่ต้องเดินทางในระยะไกล ซึ่งได้เริ่มต้นทดลองในซานฟรานซิสโก

12 ธันวาคมที่ผ่านมา Lyft ได้เปิดตัวบริการเช่ารถยนต์ผ่านแอปหลักในสมาร์ตโฟนแล้ว สำหรับผู้ใช้ในลอสแองเจลิสและบริเวณอ่าวซานฟรานซิสโกที่ต้องการขับรถด้วยตนเอง ซึ่งเริ่มต้นผู้ใช้จะได้รับเครดิต 20 USD สำหรับค่าเดินทางไปส่งรถและรับรถ และอนุญาตให้ผู้มีอายุน้อยกว่า 22 ปีที่มีใบขับขี่เช่ารถได้ด้วย

นอกจากนี้ Lyft จะช่วยเติมน้ำมันให้ตามราคาในท้องถิ่นและขับได้ในระยะทางที่ไม่จำกัด และรถยนต์ที่เช่าจะมาพร้อมด้วย Apple CarPlay, Android Auto และออปชันเสริมต่าง ๆ เช่น ที่นั่งในรถสำหรับเด็ก ชั้นวางสกี และโซ่หุ้มยางสำหรับขับขี่บนหิมะ รวมทั้งผู้ใช้สามารถเช่ารถได้ผ่านแอปหลักที่เคยใช้เรียกรถและมอเตอร์ไซค์ โดยไม่ต้องเดินทางไปติดต่อที่เคาน์เตอร์บริการให้ยุ่งยาก

Play video

วันเปิดตัว Lyft ได้ประกาศให้เช่า Volkswagen Passat sedan และ Volkswagen Atlas SUV ในซานฟรานซิสโก ส่วนในลอสแองเจลิสจะให้เช่ารถ Mazda 3 sedan และ Mazda CX-5 SUV ซึ่งราคาเช่าเริ่มต้นของรถ Volkswagen Passat ในซานฟรานซิสโก ได้ตั้งราคาที่ 35 USD ต่อวัน แต่ราคาอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง และอนาคตจะมีรถไฮบริดอีกด้วย

ที่มา : engadget และ theverge

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส