เครื่องรูดบัตร PayPal Here สามารถใช้งานกับอุปกรณ์ Windows device ได้แล้ว
Screen Shot 2558-01-14 at 8.44.05 PM
PayPal เปิดตัวเครื่องรูดบัตรเครดิต หรือ PayPal Here ครั้งแรกในปี 2012 โดยออกแบบมาเพื่อให้ร้านค้าไว้รองรับการจ่ายชำระเงินซึ่งมันรองรับสำหรับการใช้งานกับอุปกรณ์ mobile device

นี่ก็เป็นเวลาเกือบจะ 3 ปีแล้ว PayPal ได้มีการอัพเดตตัวฮาร์ดแวร์ของ PayPal Here ที่สามารถทำงานกับ EMV ที่ใช้ chip และ pin ในการเก็บข้อมูลบนบัตรสมาร์ทการ์ดในสหรัฐอเมริกา พร้อมทั้งยังรองรับอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 ด้วย เช่น แท็บเล็ต Microsoft Surface และ โทรศัพท์ตระกูล Lumia

นี่เป็นครั้งแรกที่ PayPal Here ทำงานได้กับระบบปฏิบัติการ Windows ด้วยเหตุนี้เอง Microsoft จึงใช้ข้อได้เปรียบตรงนี้ ทำตลาด Surface Pro 3 โดยลงแข่งกับอุปกรณ์ระบบชำระเงินหน้าร้าน (point-of-sale , POS) ซึ่งผู้ขายสามารถใช้บริหารจัดการธุรกิจ , ติดตามเรื่องการเงิน และ รองรับการจ่ายชำระเงิน ทางบริษัทฯแจ้งว่า ร้านค้าสามารถซื้อระบบ POS แบบครบชุด (มี แท็บเล็ต Microsoft Surface และ PayPal Here reader) ภายในปีนี้แน่นอน

paypal.0
PayPal Here reader ตัวใหม่ สามารถรองรับบัตรสมาร์ทการ์ดใหม่แบบ EMV ที่มี chip และ pin เก็บข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นบัตรเดบิตการ์ด และ เครดิตการ์ด ซึ่งเทคโนโลยีตอนนี้ จะเน้นใช้การกด PIN เป็นการแสดงตัวตน (authentication) มากกว่าจะใช้ลายเซ็น

PayPal กล่าวเพิ่มเติมว่า card reader ตัวใหม่นี้ สามารถทำรายการค้าไร้สายผ่าน Bluetooth ได้ ซึ่งมันสามารถรองรับบัตรที่มีทั้ง chip หรือจะเป็นแบบแถบแม่เหล็ก

ที่มา : The VergePayPal