วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม เว็บไซต์ Document Journal นิตยสารศิลปะและแฟชั่นได้นำเสนอภาพยานพาหนะที่ใช้ขับเคลื่อนเดินทางบนดวงจันทร์ที่ออกแบบโดยนักออกแบบของ Lexus ซึ่งทางนิตยสารมีแนวคิดว่าถ้ามนุษย์ต้องไปอยู่บนดวงจันทร์ วัฒนธรรมในการใช้ชีวิตความเป็นอยู่บนดวงจันทร์โดยเฉพาะการเดินทางจะเป็นอย่างไร

ฤดูใบไม้ร่วง / ฤดูหนาวปี 2019 นิตยสาร Document Journal ได้เชิญสถาปนิก นักออกแบบ ศิลปิน นักคิด และดีเจ ที่สนใจด้านวัฒนธรรมมาค้นหาตัวละครนักบินอวกาศที่อยู่ภายในความคิดและจินตนาการถึงชีวิตมนุษย์บนดวงจันทร์ ซึ่งได้ขอให้ Lexus ได้ออกแบบยานพาหนะบนดวงจันทร์ว่าควรจะเป็นอย่างไร และ Lexus ก็ได้นำเสนอภาพแนวคิด 7 อย่างที่จินตนาการถึงการเดินทางบนดวงจันทร์ โดยมีการทำงานอยู่บนคอนเซปต์รถยนต์ไฟฟ้า LF-30

ภาพทั้งหมดดูเหมือนสถานที่ในเกมของ Halo ที่กำลังจะมาถึง และมีรถยนต์บนดวงจันทร์ที่ดูแข็งแกร่งที่สามารถกระโดดในสภาวะที่มีแรงโน้มถ่วงต่ำ ส่วน Lexus Cosmo เป็นจรวดในรูปลักษณ์ที่นักออกแบบรถยนต์ในทศวรรษที่ 1960 ต้องจดจ้อง เพราะยุคนั้นถือว่าเป็นยุครุ่งเรืองในวงการออกแบบรถยนต์ และ Lexus Lunar Mission จะเป็นยานลำเลียงขนาดใหญ่แบบ Starship Enterprise ใน Star Trek

Lexus Moon Car มี 4 ล้อหลังคาเปิดออกได้และพับเก็บล้อเมื่ออยู่ในโหมดบิน, Lexus lunar รถยนต์แบบหกล้อที่เหมาะกับงานสำรวจไปในสภาพพื้นผิวดวงจันทร์ที่เต็มไปด้วยหินขรุขระ, Lexus Moon Racer เป็นสิงห์สนามแบบรถแข่งที่มุ่งเน้นความเร็วด้วยล้อที่มีหลายชิ้นแพ็กรวมกันและหลังคาสุดเท่เปิดขึ้นด้านบนได้ สุดท้ายคือ Lexus Zero Gravity เป็นมอเตอร์ไซค์ที่ล้ำสมัย

ที่มา : cnet และ documentjournal

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส