ชายนิรนามโดนตำรวจรวบตัว หลังมีผู้ถ่ายคลิปพฤติกรรมพิเรนท์ของเขาไว้ได้ตั้งแต่เขาดึงหน้ากากอนามัยออก แล้วก็ล้วงนิ้วเข้าไปในปาก จากนั้นก็เอาน้ำลายมาละเลงบนเสาเหล็กที่มีไว้ให้ผู้โดยสารจับประคองตัวในรถไฟฟ้าใต้ดิน คลิปนี้ถูกโพสต์ลงในทวิตเตอร์ เจ้าของคลิปยังแจ้งจุดประสงค์ด้วยว่า ขอให้ผู้โดยสารที่ต้องใช้บริการรถไฟใต้ดินให้ระมัดระวังตัว ในขณะที่สังคมมีคนเจตนาร้ายแบบนี้ในช่วงที่ไวรัส Covid-19 แพร่ระบาด

หลังคลิปถูกเผยแพร่ไปเพียงไม่กี่นาที ตำรวจก็รวบตัวชายหนุ่มพิเรนท์รายนี้ได้ทันทีในกรุงบรัสเซลล์ ตำรวจลากตัวเขาออกมาจากตู้โดยสาร แล้วขบวนรถคันนี้ก็หยุดให้บริการแล้ววิ่งเข้าโรงเก็บและทำความสะอาดโดยเร่งด่วน

Play video

คลิปนี้แพร่สะพัดออกไปอย่างแพร่หลาย ทำให้ องค์การขนส่งมวลชนของบรัสเซลล์ ต้องออกมาทวีตชี้แจงความคืบหน้าของเหตุการณ์นี้เพื่อความสบายใจของผู้ใช้บริการรถไฟใต้ดินว่า
“หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้าจับกุมตัวชายคนดังกล่าว ตรวจแล้วไม่พบว่ามีอาการติดเชื้อ ส่วนรถไฟใต้ดินขบวนนั้นก็หยุดให้บริการแล้วส่งเข้าทำการฆ่าเชื้อทันที ขอบคุณทุกท่านที่ส่งข้อความมาหาเรา ขอเรียนให้ทราบว่าทางองค์การได้ทำความสะอาดขบวนรถโดยสารอยู่แล้วทุกวัน”

เสียดายที่ข่าวจบแค่นี้ ไม่ได้มีรายงานว่าเจ้าหนุ่มพิเรนท์นั่น โดนข้อหาอะไรบ้าง

อ้างอิง