Apple เตียมจะเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ปี 2020 หรือที่เรียกว่า iPhone 12 ในเดือนกันยายน 2020 ที่จะถึงนี้ โดยคาดว่าตัวเครื่องจะได้รับการปรับเปลี่ยนดีไซน์บางส่วน (อ้างอิงจากข้อมูลต่าง ๆ ที่หลุดออกมา) โดยล่าสุดได้มีภาพเรนเดอร์ CAD ของ iPhone 12 Pro Max หลุดออกมา

ภาพเรนเดอร์ CAD ดังกล่าว ได้รับการระบุว่าเป็นการออกแบบที่เสร็จสิ้นไปแล้ว 70% โดยังมีส่วนของกล้องหลังและส่วนเว้าด้านบนหน้าจอที่กำลังยังคงได้รับการพัฒนาอยู่ แต่รายละเอียดอื่น ๆ ในด้านดีไซน์นั้น ค่อนข้างสอดคล้องกับข้อมูลที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็นขอบตัดเรียบคล้ายดีไซน์ของ iPad Pro และให้ความรู้สึกเหมือนดีไซน์ของ iPhone 5s ด้วย

Play video

ในส่วนของหน้าจอนั้นจะมีขอบจอบางลงกล่าเดิม และอาจมีหน้าจอใหญ่ขึ้นเป็น 6.7 นิ้ว ซึ่งจะส่งผลทำให้ต้องเครื่องมีขนาดใหญ่ขึ้นด้วย อีกทั้งช่องลำโพงด้านล่างตัวเครื่องก็มีดีไซน์ที่ต่างจากเดิม ซึ่งจะส่งผลทำให้เสียงดังขึ้น 10 – 15% เลยทีเดียว

และถ้าหากพิจารณาจากโมดูลกล้องหลัง 4 ตัว นั้น ก็ทำให้มีความเป็นไปได้ว่าจะได้รับการติดตั้งเซนเซอร์ LiDAR เพื่อช่วยในการประมวลผลด้าน AR แต่ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่าจะติดตั้งในตำแหน่งใดของโมดูล

iPhone 12

อย่างไรก็ดี คาดว่จะมีการเปิดเผยภาพเรนเดอร์ CAD ที่ชัดเจนมากขึ้นในเร็ววันนี้

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส