Urnique Studio หรือทีมผู้พัฒนาชาวไทยเตรียมวางจำหน่ายเกม “Timelie” วันที่ 21 พฤษภาคมนี้ ซึ่ง Timelie เป็นเกมอินดี้ ผจญภัย พร้อมกับการแก้ไขปริศนาต่าง ๆ ด้วยฟีเจอร์ที่น่าสนใจของเกมอย่างการกรอเวลาในเกม และการกระทำได้เหมือนกับการกรอคลิปวิดีโอบน media player เพื่อใช้ในการแก้ปริศนา และอุปสรรคต่าง ๆ

ด้วยอาร์ตของเกมที่ดูน่ารักสะดุดตา ตัวละครที่ดูสดใส และที่สำคัญ แมว! (ใช่ครับ เกมนี้มีแมว) ทำให้เกมนี้ดูน่าสนใจมาก ๆ และด้วยเกมเพลย์ที่สดใหม่ อย่างระบบการกรอเวลากลับ ไป-มา เพื่อแก้ไขปริศนา Puzzle ก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่ทำให้เกมนี้น่าเล่นเสียจริง ๆ ซึ่งผู้พัฒนาให้สัมภาษณ์กับทาง IGN ว่า ได้แรงบันดาลใจนี้มาจากภาพยนต์เรื่อง “Next” ที่นำแสดงโดย Nicolas Cage มีเนื้อหาเกี่ยวกับการเห็นอนาคตของตัวเอก และได้ไอเดียมาจากเมนู media player เวลาดู YouTube นั่นเอง และตัวเกมยังได้รับคำชมมากมายจากหลายสำนัก เช่น IGN, Goombastomp ว่าเป็นหนึ่งในเกมที่เล่นสนุกเอามาก ๆ

และอีกหนึ่งทีเด็ดคือเพลงประกอบ “No Last Eternity” ที่แต่งขึ้นมาเพื่อเกมนี้โดยเฉพาะ เป็นเพลงที่เพราะมาก ๆ โดยสามารถหามารับฟังได้บน Spotify, Itunes, Apple Music, Joox และ Amazon Music

Timelie จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการวันที่ 21 พฤษภาคมนี้ บน Steam สามารถเข้าไปกด Wishlist กันได้ที่นี่ (ยังไม่ประกาศราคา แต่ผู้พัฒนาบอกว่าราคามิตรภาพแน่นอน)

ใครสนใจ อย่าลืมมาสนับสนุนเกมของคนไทยกันนะครับ

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส