วันอังดารที่ 2 มิถุนายน Telefonica Deutschland ผู้ให้บริการเครือข่ายบรอดแบนด์ โทรศัพท์พื้นฐานและโทรศัพท์มือถือในเยอรมนีเปิดเผยว่าจะสร้างระบบเครือข่ายหลัก 5G ของบริษัทในเยอรมนีโดยใช้อุปกรณ์จาก Ericsson ซึ่งการเลือกซัปพลายเออร์ของสวีเดนจะป้องกันความปลอดภัยให้กับบริการในรุ่นต่อไปของบริษัท

ทั้งนี้ Markus Haas ซีอีโอของ Telefonica Deutschland กล่าวว่าในฐานะผู้ให้บริการเครือข่ายที่ให้บริการลูกค้าอุปกรณ์มือถือมากที่สุดในเยอรมนี บริษัทมีความรับผิดชอบต่อสังคมเป็นพิเศษในการจัดหาเครือข่ายที่ปลอดภัย

ในปีนี้ Telefonica Deutschland จะสร้างเครือข่ายหลัก 5G ที่สมบูรณ์ที่เข้ากับระบบคลาวด์ภายในโครงสร้างพื้นฐานของบริษัทได้อย่างเต็มรูปแบบ ทำให้บริษัทสามารถจัดการปริมาณข้อมูลที่เพิ่มขึ้นและรองรับฟีเจอร์ 5G เช่น Network Slicing การแยกเครือข่ายเสมือนหลายเครือข่ายที่ทำงานบนฮาร์ดแวร์ทางกายภาพเดียวกันสำหรับแอปพลิเคชันที่บริการแตกต่างกัน และ Edge Computing การประมวลผลใกล้กับตำแหน่งที่ต้องการ

ทั้งนี้ 3 ผู้ให้บริการเครือข่ายหลักของเยอรมนีกำลังถอดเอา Huawei ออกจากเครือข่ายที่เป็นแกนหลัก แต่ยังคงพึ่งพาอุปกรณ์ Huawei สำหรับเครือข่ายวิทยุ 5G (5G RAN) ซึ่งสามารถรับส่งข้อมูล 5G ที่มีความอ่อนไหวน้อย

ที่มา : reuters

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส