หนุ่ย-พงศ์สุขและทีมงานเว็บแบไต๋ได้ร่วมงานเปิดตัวครั้งแรกในโลกของ Huawei P8 จากมหานครลอนดอน สมาร์ทโฟนที่ Huawei หมายมั่นปั้นมือชิงสุดยอดสมาร์ทโฟนจากค่ายอื่นๆ

Play video

สมาร์ทโฟนซี่รี่ย์ P ของ Huawei นั้นเป็นโทรศัพท์มือถือที่เน้นความสามารถด้านกล้องมาโดยตลอดครับ โดยกล้อง 13 ล้านพิกเซลของ Huawei P8 นั้นใส่เทคโนโลยีเพื่อสู้กับคู่แข่งมาหลายอย่าง ที่คุณ Richard Yu, CEO ของ Huawei Consumer Business Group ภูมิใจนำเสนออย่าง

คุณ Richard Yu, CEO ของ Huawei Consumer Business Group เปิดตัว P8

คุณ Richard Yu, CEO ของ Huawei Consumer Business Group เปิดตัว P8

  • ระบบป้องกันภาพสั่นที่กล้าเคลมว่าเก่งกว่า iPhone 6 Plus เท่าตัว โดย P8 สามารถกันภาพสั่นได้ในระดับ 1.2 องศา ส่วน iPhone 6 กันได้ 0.6 องศา
  • หน่วยประมวลผลภาพชื่อว่า Altek พร้อมเซนเซอร์แบบ RGBW (เซ็นเซอร์ที่เก็บแสงสีแดง เขียว น้ำเงิน และขาว เพื่อให้รับแสงน้อยได้ดีขึ้น)
  • ระบบตรวจจับลักษณะภาพ ทำให้ใช้กล้องหน้าถ่ายย้อนแสงไม่มืดแล้ว และแน่นอนว่าปรับหน้าให้สวยขึ้นได้ด้วย
  • โหมดการถ่ายภาพที่ใช้ 4 ภาพมารวมกันเพื่อให้เก็บความกว้างของแสงได้มากขึ้น
  • โหมดถ่ายภาพแบบเปิดหน้ากล้องนาน ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถเก็บภาพเคลื่อนไหวของแสงไฟ อย่างรถราที่วิ่งยามค่ำคืน หรือ Light Painting พร้อมดูภาพที่จะได้สดๆ จากหน้าจอได้เลย

มาดูในแง่ของดีไซน์กันบ้าง ที่ Huawei P8 ขนาดจอ 5.2 นิ้วนั้นสามารถออกแบบให้ทั้งด้านหน้าและด้านหลังของตัวเครื่องเรียบสนิทไปได้หมด ไม่ต้องมีเลนส์กล้องยื่นๆ เหมือนอย่างสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปค่ายอื่น นอกจากนี้โครงสร้างยังเป็นโลหะแบบ Unibody ตามสมัยนิยม ก็ให้ความรู้สึกในการจับถือที่หนักแน่นดีแม้ว่าเครื่องจะบางแค่ 6.4 mm พอๆ กับ Galaxy S6 เสียอย่างเดียวครับที่การนำเสนอในช่วงการดีไซน์นี้ออกจะน่าเบื่อไปสักหน่อย เพราะพี่ดีไซน์เนอร์เกาหลีเล่นพูดทื่อๆ อย่างไม่ค่อยตื่นเต้น เทียบกับคุณ Richard Yu ที่ภูมิใจกับผลิตภัณฑ์ของตัวเองไม่ได้

Play video

นอกจากนี้ Huawei P8 ยังมีสิ่งที่ที่น่าสนใจอีกหลายจุดคือ

  • รองรับการใส่ nanoSIM พร้อมกัน 2 ซิม แต่ถ้าจะใส่ MicroSD ต้องสละช่องใส่ซิมไปหนึ่ง
  • มีสีให้เลือก 4 สีคือ Mystic Champagne (ทองอ่อน), Titanium Grey (เทา), Gold (ท้องทอง), Carbon Black (ดำ) โดยแบ่งเป็นรุ่น RAM 3 GB ROM 16 GB สองสีและรุ่น ROM 64 GB อีก 2 สี
  • ชื่อชั้นด้านอุปกรณ์เครือข่ายของ Huawei ทำให้ตัวเครื่อง P8 นั้นมีเสาอากาศ 2 ชุด สามารถสลับการทำงานไปมาได้ จึงทำให้โอกาสคุยแล้วสายหลุดน้อยลง ในขณะที่ทำความเร็วอินเทอร์เน็ตได้มากขึ้น
  • Knuckle Sense Technology คือการตรวจจับว่าเราใช้ข้อนิ้วสั่งงาน ซึ่งสามารถเคาะๆ เพื่อจับภาพหน้าจอ หรือลากบริเวณที่ต้องการจับรูปได้ง่ายๆ (แต่ใช้จริงต้องใช้อีกมือถือเครื่องขึ้นมานะ ไม่งั้นก็ลากไม่ติด)
  • App Power Consumption Firewall ระบบจัดการพลังงานของแอปอัตโนมัติ ป้องกันไม่ให้แอปใช้ไฟมากเกินไป
  • ส่วนเรื่องการคุยโทรศัพท์ก็มีระบบเร่งเสียงให้คุยในที่ที่มีเสียงดังได้ หรือระบบลดเสียง Wing Noise ที่ใช้ไมค์ตัวเดียวก็ลดเสียงลมได้ นอกจากนี้ไมค์ยังทำงานได้ในระยะ 2 เมตร ทำให้ใช้คุยในห้องประชุมได้
  • ถ้าพูดว่า Hi buddy แล้วบอกว่า Where are you เจ้า P8 ก็สามารถตอบมาได้ว่า ชั้นอยู่นี่~~~
  • Huawei P8 มีเคลือบ Nano coating เพื่อป้องกันน้ำหกมาด้วย

R0065300

เปรียบเทียบหน้า-หลังของ iPhone 6, Huawei P8 และ Galaxy S6 edge

เปรียบเทียบหน้า-หลังของ iPhone 6, Huawei P8 และ Galaxy S6 edge

ภายในงานนี้ Huawei ยังได้เปิดตัวรุ่นพี่อย่าง Huawei P8 Max ที่ใช้ Kirin ซีพียู 8 แกนสมองที่ Huawei พัฒนาเองเหมือนกับ P8 แต่ขยายหน้าจอเป็นเป็น 6.8 นิ้ว และมีแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนานขึ้น

Play video

Kirin 930 ที่ใช้ใน Huawei P8 นั้นได้คะแนน Antutu ราว 43,740 คะแนน

โดย Huawei P8 นั้นจะเริ่มวางตลาดในประเทศไทยช่วงเดือนมิถุนายนที่กำลังจะถึงนี้ ซึ่งราคาในตอนนี้บอกได้ว่าอยู่ในช่วงหมื่นกลางๆ จ้า

คุณสรทัศน์ ศฤงคารบริบูรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท หัวเว่ย ดีไวซ์ ประจำประเทศไทย  และคุณหนุ่ย-พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ที่ไปร่วมงานเปิดตัวที่ลอนดอน

คุณสรทัศน์ ศฤงคารบริบูรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท หัวเว่ย ดีไวซ์ ประจำประเทศไทย และคุณหนุ่ย-พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ที่ไปร่วมงานเปิดตัวที่ลอนดอน