แพลตฟอร์มสตรีมมิง Disney+ ของสตูดิโอ Disney ที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์หนังมากมาย ทั้งฮีโรมาร์เวล, Star Wars, หนังเก่า ๆ ทั้งหมดของ 20th Century Fox ที่ Disney ควบรวมกิจการมา, การ์ตูนของ Disney และ Pixar ทั้งหมด กำลังเขยิบจะมาเปิดใกล้ประเทศไทยขึ้นเรื่อย ๆ ความเคลื่อนไหวล่าสุดเปิดเผยจากรายงานข่าวว่า Disney+ เตรียมจะเปิดให้บริการที่ประเทศสิงคโปร์ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์นี้ ผ่านข้อตกลงพิเศษกับผู้บริการเคเบิลทีวีท้องถิ่นรายใหญ่ที่ชื่อว่า StarHub  

โดย Disney+ จะให้ผู้ชมในสิงคโปร์ได้ชมเนื้อหาที่เป็นภาพยนตร์กว่า 500 เรื่องและซีรีส์อีกกว่า 15,000 ตอนจากผู้ผลิตคอนเทนต์ในเครือของ Disney ทั้งหมด โดยจะให้รับชมผ่านทั้งระบบทีวี, อุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่เช่น สมาร์ตโฟน และผ่านระบบบรอดแบนด์หรือก็คือระบบของเคเบิลทีวี แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยเกี่ยวกับแพ็กเกจค่าบริการหรือเงื่อนไขในการสมัครสมาชิก

สิงคโปร์จะเป็นประเทศล่าสุดที่ได้ชมเนื้อหาของ Disney+  หลังจากที่ก่อนหน้านี้แพลตฟอร์มสตรีมมิงที่แข่งทำรายได้มาจ่อรดต้นคอสตรีมมิงอีกเจ้า Netflix นี้ ได้เปิดบริการในทวีปอเมริกาเหนือ, ประเทศเนเธอร์แลนด์, ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ มาตั้งแต่ปลายปี 2019 ตามด้วยบางส่วนของยุโรปในเดือนมีนาคม, อินเดียในเดือนเมษายน และอินโดนีเซียในเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา ทำให้อินโดนีเซียกลายเป็นประเทศในเอเชียและอาเซียนประเทศแรกที่ได้ใช้บริการสตรีมมิงของเจ้านี้ และสิงคโปร์จะเป็นประเทศที่ 2

Disney+ ยังประกาศต่อว่าหลังจากนี้จะเตรียมเปิดให้บริการต่อที่ยุโรปตะวันออก, ฮ่องกง, ญี่ปุ่น และ เกาหลีใต้ภายในปีนี้ ส่วนของบ้านเรา แม้ยังไม่มีรายงานว่าจะมาเปิดให้บริการเมื่อไร หลังจากก่อนหน้านี้มีข่าวการรับสมัครงานตำแหน่งงานต่าง ๆ ประจำประเทศไทยรวมถึงข่าวลือราคาแพ็กเก็จออกมา จึงต้องมาตามกันต่อว่า หากเปิดบริการแล้ว Disney+ จะให้บริการผ่านผู้ให้บริการท้องถิ่นอย่าง AIS Play และ TrueVisions หรือไม่ หรือจะเป็นตัวแทนโดยตรงอย่างบริษัท Walt Disney ประเทศไทย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส