เป็นเรื่องน่าตกใจเมื่อศัลยแพทย์จากโรงพยาบาลศัลยกรรมชื่อดัง เสียชีวิตด้วยอาการเลือดออกในสมอง หลังติดเชื้อ Covid-19 จากผู้ป่วยที่มารับการฉีดฟิลเลอร์จากเขา

Dr. Payman Simoni วัย 50 ปี เสียชีวิตด้วยอาการเลือดออกในสมองเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังตรวจพบเชื้อ Covid-19, Katy Amiri-Younesi เพื่อนของเขาให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว CBS ว่า ก่อนที่ Dr.Simoni จะเสียชีวิต เขาฉีดฟิลเลอร์ปากให้ผู้ป่วยเป็นประจำ ไม่กี่วันหลังจากผู้ป่วยคนเดิมเข้ามารับการรักษาเธอก็โทรเข้ามาบอกว่าเธอตรวจพบเชื้อ Covid-19 หลังจากนั้น Dr. Simoni ก็เข้ารับการตรวจและพบเชื้อ Covid-19 ในวันที่ 6 ธันวาคม หนึ่งสัปดาห์หลังจากพบเชื้อสุขภาพของเขาก็แย่ลงเรื่อย ๆ จนจำเป็นต้องใส่เครื่องช่วยหายใจที่ Cedars-Sinai Medical Center เนื่องจากหายใจลำบาก ในที่สุดอาการของศัลยแพทย์ก็โคม่า และเสียชีวิตลงด้วยอาการเลือดออกในสมอง

เพื่อนของ Dr. Simoni ยังกล่าวอีกว่า ในระหว่างการฉีดฟิลเลอร์ หมอใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา อีกทั้งยังสวมชุดป้องกันตามมาตราฐานทางการแพทย์อีกด้วย ที่น่าตกใจอีกอย่างหนึ่งคือ Dr. Simoni เป็นคนที่มีสุขภาพแข็งแรงมาโดยตลอด

John Mirisch สมาชิกสภาเมืองบอกกับ Beverly Press ว่า ศัลยกรรมพลาสติกในช่วงนี้เป็นช่องว่างที่ทำให้เกิดการแพร่เชื้อ การเสริมสวยในช่วงการแพร่ระบาดไม่คุ้มค่าที่จะเอาชีวิตมาเสี่ยง

อ้างอิง Businessinsider

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส