มีรายงานเปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า ราคาเหรียญคริปโตเคอร์เรนซีในกระแสอีกสกุลหนึ่งอย่าง Dogecoin ซึ่งมีโลโก้เป็นสุนัขพันธุ์ชิบะอินุ ได้ปรับตัวขึ้นร้อนแรงอีกครั้ง เมื่อ Musk มหาเศรษฐีอันดับหนึ่งของโลกและซีอีโอของบริษัท Tesla ได้ทวีตข้อความรัว ๆ ผ่านทวิตเตอร์ในลักษณะชื่นชมคริปโตเคอร์เรนซีสกุลนี้ ราคาของ Dogecoin ปรับขึ้นมากว่า 70% ในทันที โดยมาเคลื่อนไหวอยู่ในระดับ 0.054467 เหรียญฯ (เมื่อวานนี้ตามเวลา 15.00 น. ของประเทศไทย)

เมื่อวันศุกร์ที่ 29 มกราคม ที่ผ่านมา Musk เพิ่งจะใส่ #Bitcoin ในการทวีตข้อความของเขา ซึ่งส่งผลให้ราคาคริปโตเคอร์เรนซีทั้งหมดปรับเพิ่มขึ้นราว 20% ในช่วงเวลาสั้น ๆ อีกทั้ง Musk ยังคงสนับสนุนสกุลเงินบิตคอยน์ระหว่างพูดคุยใน Audio Chat ของแอปพลิเคชัน Clubhouse ว่า “มีเพื่อนหลายคนชักชวนให้ลงทุนในบิตคอยน์มานานแล้ว” และอีกหลายครั้งที่เขาแสดงทัศนคติเชิงบวกต่อบิตคอยน์ เช่น “ผมคิดว่าบิตคอยน์ใกล้จะได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากกลุ่มนักการเงินแล้ว

รวมถึงยังเคยพูดทีเล่นทีจริงว่า อาณานิคมบนดาวอังคารที่ SpaceX อีกหนึ่งธุรกิจของเขาจะพาคนขึ้นไปอยู่ในอวกาศ ก็จะใช้สกุลเงินบิตคอยน์แลกเปลี่ยนกันแทนเงินสดด้วย แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังดูเหมือนไม่กล้าจะออกมาแสดงท่าทียอมรับสกุลเงินนี้อย่าง 100% จนกระทั่งช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานี้เอง ที่เขาทวีตเปิดตัวเกี่ยวกับบิตคอยน์หลายครั้ง

สำหรับ Dogecoin นั้น ก่อนหน้า Musk มักจะทวีตถึงและโพสต์รูปสัญลักษณ์ลงในโซเชียลมีเดียอยู่บ่อย ๆ แม้ในทีแรกเขาจะออกมาบอกว่า ทวีตเพื่อสร้างความขำขันเท่านั้น แต่ท้ายที่สุดแล้วเขาก็ยอมรับว่า Dogecoin คือคริปโตเคอร์เรนซีที่เขาชื่นชอบที่สุด ซึ่งหลังจากที่เขาพูดประโยคนี้ Dogecoin ก็ปรับตัวเพิ่มขึ้นเกือบ 40% ในช่วงเวลา 24 ชั่วโมง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส