ปัจจุบันโลกภายนอกนั้นช่างอันตรายเหลือเกิน ยิ่งกับเด็กเล็กๆแล้ว ที่ยังไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้มากนักเราจึงต้องพึ่งพาเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อเป็นหูเป็นตาดูแลเด็ก
วันนี้เราจึงนำเสนอเทคโนโลยีที่ช่วยดูแลเด็กๆ

เริ่มจากผ้าออมไฮเทคที่สามารถติดตามสุขภาพของเด็กทารก ผ่านปัสสาวะ โดยผ้าออมตัวนี้มีชื่อว่า Pixie Scientific
ตัวผ้าออมนั้นมี  QR code แปะอยู่ เมื่อเด็กปัสสาวะโดนที่บริเวณ QR code
เราสามารถนำโทรศัพท์มาสแกน QR CODE ที่อยู่บริเวณด้านหน้าของผ้าอ้อม  เพื่อเทียบผลลัพธ์สุขภาพเด็ก โดยวิเคราะห์จาก สีปัสสาวะหรือเลือดในปัสสาวะเด็ก เพราะใต้ QR code จะมีแถบวัดความเปียกชื้นของผ้าอ้อม และนำไปเปรียบเทียบฐานข้อมูลสุขภาพ เพื่อบ่งบอกสุขภาพของเด็กได้

พอลูกเราโตขึ้นมาหน่อย เราจำเป็นต้องมีรถเข็น เพื่อพาลูกของเราไปเดินห้างสรรพสินค้า แต่บางครั้งเรามักจะช็อปปิ้งจนเพลิน จนลืมรถเข็นของลูกตัวเอง

เราจึงมีอุปกรณ์ช่วยเตือนชื่อว่า  ChildMinder car seat sensor     อุปกรณ์ตัวนี้มีลักษณะเป็นแผ่นเซนเซอร์สำหรับสอดเข้าไปใต้เบาะนั่งในรถเข็น ส่วนตัวเครื่องส่งสัญญาณจะให้ติดไว้กับพวงกุญแจรถ

การทำงานของอุปกรณ์ดังกล่าวคือ แผ่นเซนเซอร์จะคอยวัดว่ามีน้ำหนักกดทับลงมาบนแผ่นเซนเซอร์อยู่หรือไม่ เมื่อมันตรวจจับสัญญาณได้ว่า ที่รถเข็นยังมีเด็กนั่งอยู่ แต่ตัวเครื่องส่งสัญญาณที่ติดกับกุญแจรถเริ่มห่างออกไปเรื่อยๆ จนเกิน 15 ฟุต มันจะส่งเสียงเตือนให้ผู้ถือกุญแจรถรู้สึกตัวว่าตนเองได้ลืมเด็กเอาไว้ในรถ ทันที

original

ต่อไปเป็นเทคโนโลยี สำหรับคนที่มีสระว่ายน้ำในบ้านเป็นของตัวเอง ซึ่งสระว่ายน้ำในบ้านเนี่ยเละจะเป็นตัวนำภัยอันตรายมาให้เราได้

เพราะบางทีเด็กๆ ที่ชอบหนีเราอาจเราไปเล่นน้ำโดยพลการ หรือตกไปในสระน้ำตอนที่เราไม่ได้อยู่ดูแล
เราจึงมีเทคโนโลยีที่มีชื่อ PoolSonix Pool Alarm ถูกออกแบบไว้เพื่อป้องกันเหตุการณ์ดังกล่าวที่จะเกิดขึ้นตัวเครื่องจะถูกติดตั้งอยู่ในสระว่ายน้ำและมีเซ็นเซอร์ คอยตรวจจับการเคลื่อนไหวของคลื่นใต้น้ำ หากมีคนลงมาในสระว่ายน้ำในเวลาที่ระบบได้ถูกตั้งเตือนเอาไว้ เจ้าของบ้านจะได้ทราบทันทีนั่นเอง  แถมเจ้าตัวนี้มันทำงานด้วยระบบพลังงานแสงอาทิตย์ ช่วยประหยัดไฟได้อีกด้วย