ibag

ปัญหาการบริหารรายจ่ายและหนี้บัตรเครดิต ยังคงเป็นปัญหาสำหรับใครหลายๆ คนอยู่ มันคงจะยาก ถ้าเราต้องควบคุมการใช้จ่ายตัวเองทุกบาททุกสตางค์ โดยเฉพาะเวลาสาวๆ ไปช้อปปิ้ง แต่ชิวิตสาวๆ จะง่ายขึ้น (หรือยากขึ้นก็ไม่รู้) ด้วยสิ่งประดิษฐ์ใหม่อย่าง iBag ที่จะช่วยให้จัดการเงินในกระเป๋าเราง่ายขึ้น

เจ้า iBag เป็นอุปกรณ์ต้นแบบที่มาในรูปแบบของกระเป๋าถือ ดีไซน์ทันสมัย ที่จะช่วยควบคุมนิสัยการใช้จ่ายของผู้ถือ
จุดเด่นของกระเป๋าใบนี้คือ ตัวกระเป๋าจะใช้ GPS จับพิกัดที่เราอยู่ เมื่อเราเข้าใกล้ร้านหรือย่านช๊อปปิ้งโปรด กระเป๋าจะส่งสัญญาณไฟสีแดงเตือนว่าเข้าใกล้แล้วนะ และส่ง SMS บอกเราและคนใกล้ชิดของเราทันที (คงส่งไปบอกว่า “โปรดส่งใครมาช่วยชั้นที อยู่แถวนี้มันวู่วามเกินไป~~”)

หากเราฝ่าฝืนคำเตือน –ใบเหลือง เครื่องจะทำการบันทึกจำนวนครั้งที่เราหยิบกระเป๋าตังค์เข้าออกมาใช้จ่าย และคาดเดาว่าเราจะใช้จ่ายอีกเมื่อไหร่ แล้วทำการปิดกระเป๋าทันที หากเรามีแนวโน้มจะควักกระเป๋าขึ้นมาจ่ายเงินอีก


Credit Card Finder’s iBag

คุณ Jeremy Cabral หัวหน้าโปรเจค iBag ระบุว่า จุดประสงค์ของ iBag คือมุ่งเน้นให้คนได้รับรู้ถึงหนี้สินที่เกิดจากการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตที่เกินตัว และดัดนิสัยของคนที่ใช้จ่ายอย่างหนักหน่วง
ในช่วงเริ่มต้น คุณ Cabral ได้เริ่มพัฒนากระเป๋าถือสำหรับผู้หญิงก่อน เพราะเหตุผลที่ว่าผู้หญิงมีแนวโน้มที่จะใช้บัตรเครดิตจนเต็มวงเงินมากกว่าผู้ชาย สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดได้ที่เว็บของ iBag ได้เลยและในอนาคตอาจวางมีจำหน่ายให้ทั้งแบบผู้หญิง และแบบผู้ชาย สนนราคาที่ประมาน 5,200 บาท

ที่มา: EnGadget