iPad Pro เพิ่งเปิดตัวมาสื่อก็เล่นข่าวเยอะหน่อย แต่ข่าวชิ้นนี้คงทำให้ใครหลายคนเซอร์ไพรส์ไม่น้อยเมื่อมีรายงานว่า iPad Mini 4 กลับถูกระบุว่ามีหน้าจอที่มีคุณภาพมากที่สุดเหนือไอแพดทุกรุ่นรวมถึง iPad Pro ด้วย

ทั้งนี้ ทาง DisplayMate บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการทดสอบหน้าจอแสดงผล ได้ระบุว่า แม้ iPad Pro ที่ได้ชื่อว่าเป็นไอแพดที่มีขนาดหน้าจอที่ใหญ่กว่าไอแพดทุกรุ่นจะเป็นตัวเต็งในเรื่องของจอ แต่หลังจากได้ทำการทดสอบเทียบมาตรฐานอย่างละเอียดแล้วกลับเป็น iPad Mini 4 ที่ครองแชมป์เป็นไอแพดจอที่ดีที่สุด (Best) จากทุกการทดสอบยกเว้นในส่วน contrast ratio ที่ทำได้ในระดับ ‘Very Good’ โดย DisplayMate ระบุว่า iPad Mini 4 มีหน้าจอที่ให้ค่าสีที่ถูกต้องแม่นยำมากกว่า รวมถึงเงาสะท้อนบนตัวจอก็มีน้อยที่สุด ซึ่งแม้จะเป็นไอแพดไซส์เล็ก แต่มีจุดเด่นในเรื่องของหน้าจอ ซึ่งถือเป็นแท็บเล็ต LCD ที่ดีที่สุดตั้งแต่ Display Mate ทำการทดสอบมาเลยทีเดียว

สำหรับ iPad Pro เองก็ทำได้ดีมากในการทดสอบดังกล่าว โดยทำได้ดีที่สุดในส่วนของ contrast ratio ที่ถูกระบุว่าผลทดสอบอยู่ในระดับ ‘Best’ และในการทดสอบหน้าจอนั้นอยู่ที่ระดับ ‘very good’ และ ‘excellent’ แต่อย่างไรก็ตาม ยังเป็นรอง iPad Mini 4 ในภาพรวมการแสดงผลจออยู่ดี

ที่มา : ndtv