ac414a_692c8669a30ffc0db12407c2420869e2.png_srz_p_400_491_75_22_0.50_1.20_0.00

กระแสรักสุขภาพมาแรงขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกินนะครับ คนเราเริ่มหันมาทางผักผลไม้กัน โดยเฉพาะแบบปลอดสารพิษ แต่ชีวิตคนเมืองอย่างเราก็หาทานอยาก อย่างสลัดผักต่างๆ จะทานเพื่อสุขภาพสักทีก็ต้องเข้าร้านอาหาร ด้วยชีวิตที่เร่งรีบทำให้บางครั้งก็ต้องไปทาน fastfood แทน ที่เรารู้ๆอยู่ว่าไม่ดีต่อร่างกายนัก

สิ่งนี้ทำให้บริษัท Farmer’s Fridge หรือ ตู้เย็นของเกษตรกร จากนครชิคาโก สหรัฐอเมริกา ซึ่งทำธุรกิจบริการอาหารสดจากฟาร์มอยู่แล้ว พยายามคิดวิธีให้คนได้ทานสลัดเพื่อสุขภาพกันแบบง่ายๆ

ล่าสุด จึงเกิดเป็น ตู้ขายสลัดสดอัตโนมัติ ขึ้นมาครับ รูปร่างหน้าตาคล้ายกับตู้ขายน้ำกระป๋อง แต่ดูดีกว่า เพราะตกแต่งให้เข้ากับธรรมชาติด้วยลวดลายไม้ กับต้นไม้จำลอง แต่เป็นของรีไซเคิลทั้งหมดนะครับ ตู้นี้ยังเป็นตู้แช่แบบประหยัดพลังงานอีกด้วย ใส่สลัดสดแบบต่างๆที่บรรจุอยู่ในถุงสูญญากาศเข้าไป ซึ่งเขาทำสลัดกันวันต่อวัน เปลี่ยนใหม่ทุก 10 โมงเช้า และลดราคาหลัง 6 โมงเย็น ส่วนสลัดที่ขายไม่หมด เขานำไปบริจาคให้การกุศลครับ (แหม่ ใจบุญด้วยนะเนี่ย!)

ตัวตู้ยังรองรับทั้งเงินสดและบัตรเครดิต แถมยังออกใบเสร็จให้ได้ด้วยผ่านอีเมล มีหน้าจอทัชสกรีนที่เข้าใจง่าย และอธิบายส่วนประกอบต่างๆชัดเจน เช่น สลัดแบบโปรตีนสูง ประกอบด้วย พืชตระกูลถั่ว, ผักขม, เมล็ดฟักทอง, บล็อกโครี่, ชีส และอื่นๆ ด้วยน้ำสลัดเลม่อนสูตรพิเศษ หรือ สลัดดีท็อกซ์ ที่ใส่ถั่วงอก บลูเลอรี่ สับปะรด และผักที่มีเส้นใยสูงต่างๆ ในน้ำสลัดผลไม้ไซเดอร์ รวมทั้งสลัดอีกหลากแบบมากมาย ในราคาถูกกว่าร้านอาหารทั่วไป แถมยังให้เราทานได้รวดเร็วกว่า fastfood อีกด้วยครับ
ตอนนี้เขายังตั้งตู้อยู่แค่ในอเมริกา แต่แหม น่าจะมีคนไทยทำเลียนแบบ เอ๊ย! ขอเฟรนไชส์เขามาเปิดในบ้านเราบ้างนะครับเนี่ย

ที่มา: Well + Good