flappybird-iphone0

หลังจากที่เกม Flappy Bird เกมที่มีกระแสดังระเบิดโลกจนทำให้ผู้พัฒนาเกมทนกระแสตอบรับจากสื่อ ที่ทำให้ชีวิตอันเรียบง่ายของนักพัฒนาแอพอินดี้คนนี้อยู่อย่างไม่เป็นสุข จึงได้ทำการถอดเอาเกม Flappy Bird ออกจากสโตร์ทั้งของ iOS และ Play Store ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 

งานนี้เลยมีคนหัวหมอเอาความเป็นตำนาน (ไปแล้ว) ของ Flappy Bird มาเพิ่มมูลค่าให้สินค้า โดยการเอา iPhone 5s ธรรมดาๆ แต่ว่าในเครื่องได้ลงเกม Flappy bird เอาไว้ด้วย ด้วยความที่มันหาโหลดในสโตร์อีกไม่ได้แล้ว มันจึงทำให้ iPhone 5s เครื่องนี้มีมูลค่าสูงขึ้นอย่างแน่นอน (บร๊ะ! นี่คิดกันได้ยังไงเนี่ย?!)

แต่ก็ต้องตกใจ เพราะว่าแค่ไม่กี่ชั่วโมงมีคนมาประมูลราคาให้กับ iPhone 5s เครื่องนี้ในราคาสูงลิบลิ่ว ล่าสุดมีคนให้ราคาไปแล้ว 74  ครั้ง ราคาพุ่งขึ้นมาสูงถึง $99,900 หรือคิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 3,277,666 บาท

flappybird-iphone1

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าเจ้านกตัวนี้จะสร้างปรากฎการณ์แปลกๆ ให้กับโลกใบนี้ได้ขนาดนี้ และถ้าคุณไม่อยากซื้อผ่าน ebay ในไทยก็มีคนบ้าเอามาขายแบบนี้ด้วยเหมือนกัน ในเว็บขายของแห่งหนึ่งในไทยมีคนเอา iPhone 5 มือ 2 ที่มี Flappy bird ลงไว้ในเครื่องเอามาขายในราคาแพงกว่า iPhone 5s 64GB มือ 1 ซะอีก!!!!

flappybird-iphone2

ใครมี Flappy bird อยู่ในเครื่องก็อย่าพึ่งรีบลบทิ้งนะครับ เก็บเอาไว้ เผื่อมันจะทำให้เครื่องคุณมีราคาสูงขึ้นก็ได้ (ฮา)

ที่มา : ebay