Amazing-Cupid-header

ควันหลงจากกระแสนก Flappy Bird ยังไม่ทันจางหายไป ทีมผู้สร้างเกมจากแดนอิเหนาโหนกระแส เปิดตัวเกม Amazing Cupid ร่างทรงของ Flappy Bird รับวาเลนไทน์แม้ว่า Amazing Cupid จะมีรูปแบบการเล่นคล้ายคลึงกับ Flappy Bird แต่ Amzing Cupid ก็มีความแตกต่างและความสวยงามในตัวเกมที่ดึงดูดความสนใจของผู้เล่นได้ไม่น้อย โดยเกมจะมีให้เลือกตั้งแต่ระดับ Normal, Hard และ Impossibro ซึ่งยากที่สุด ส่วนที่เป็นไฮไลต์ของเกมอยู่ในโหมด Hard ซึ่งจะแตกต่างกับ Flappy Bird ตรงที่กามเทพตัวนี้จะลอยขึ้น และผู้เล่นจะต้องพยายามควบคุมมันลงมา ขณะที่ใน Flappy Bird ตัวนกเจ้าปัญหาจะร่วงหล่นลงตามแรงโร้มถ่วง ในขณะที่โหมด Impossibro ตัวกามเทพจะเคลื่อนที่ทั้งลอยขึ้นและตกลงตามแรงโน้มถ่วงตามแต่ละประตูผ่านทางที่ผู้เล่นบังคับผ่านเข้าไป

นอกจากรูปแบบเกมที่ตัวกราฟฟิกที่สวยงามกว่าแล้ว Amazing Cupid ยังมีฟีเจอร์เด่นๆ อย่าง Secret Message ซึ่งให้ผู้เล่นสามารถส่งเมสเซสลับเฉพาะ โดยเมสเซจดังกล่าวจะสามารถถูกเปิดได้จากผู้รับที่เล่นเกมแล้วทำคะแนนได้ตามเกณฑ์ในเวลาที่กำหนด ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่คุณจะสามารถแสดงความรัก (หรือเกลียด) ใครบางคนในเทศกาลวันวาเลนไทน์

ทั้งนี้ ทีมผู้สร้างเกมดังกล่าวอย่าง Touchthen จากอินโดนีเซีย ก็ได้โพสต์ Blog ของบริษัทว่า สิ่งเดียวที่เราก้อปปี้จาก Flappy Bird คือรูปแบบการเล่นพื้นฐาน แต่ขณะเดียวกันก็มีส่วนที่เป็นลิขสิทธิ์ของเราเองเช่นกัน โดยซีอีโอของ Touchthen อย่าง Anton Soeharyo ได้ออกมาเปิดเผยว่า Amazing Cupid ได้รับการยินยอมจาก Dong Nguyen ผู้สร้างเกม Flappy Bird แล้ว ฉะนั้นเกมดังกล่าวจึงเป็นเกมที่เป็นเหมือนการ ‘อุทิศ’ ให้กับปรากฏการณ์ของ Flappy Bird มากกว่าจะเรียกว่าเป็นเกมโคลนนิ่ง

ขณะนี้ Amazing Cupid เปิดให้เข้าไปยลโฉมกามเทพตัวนี้แล้วสำหรับระบบ Android ที่ Google App Store ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษและอินโดนีเซียน

ดาวน์โหลดตัวเกมได้ ที่นี่ (เวอร์ชั่น ภาษาอังกฤษ)

Amazing-Cupid-screens1

ที่มา : techinasia